10 thực phẩm dinh dưỡng cho người già tăng cường sức khỏe

0
36

Giới thiệu 10 loại thực phẩm dinh dưỡng cho người già chứa nhiều dinh dưỡng. Cũng như khả năng chống lại bệnh tật của các loại thực phẩm đối với người già. Giúp người cao tuổi trở nên khỏe mạnh nhờ ăn uống. Bạn có muốn biết đó là 10 loại thực phẩm nào không? 

Người già là đối tượng dễ mắc bệnh nhất! Một phần là do hệ thống miễn dịch suy giảm, một phần do ăn uống không lành mạnh. Để khắc phục điều đó! Chúng tôi xin giới thiệu cho bạn 10 loại thực phẩm giúp người già tăng cường sức khỏe hơn sau đây!

1. Lúa mì

Lúa mì cung cấp chất xơ cho người già.

Ngũ cốc nguyên hạt là thực phẩm dinh dưỡng cho người già khi họ 50 tuổi. Chức năng của nó là hỗ trợ tiêu hóa vì hàm lượng chất xơ cao. Hệ tiêu hóa của người cao tuổi thường yếu đi theo tuổi tác nên lúa mì là thực phẩm tốt cho hệ tiêu hóa của họ. Hãy biến loại lương thực này thay thế cho gạo. Vì ngoài chất xơ, lúa mì còn chứa nhiều chất dinh dưỡng khác không có trong gạo.

2. Các loại đậu là thực phẩm dinh dưỡng cho người già giàu protein

Các loại đậu là thực phẩm dinh dưỡng cho người già giàu protein.

Các loại siêu thực phẩm khác dành cho những người từ 50 tuổi trở lên là các loại đậu. Bao gồm đậu tây, đậu đen và các loại đậu khác.

Các loại hạt chứa chất xơ, protein và kali có tác dụng chống lại natri – thường là tác nhân gây tăng huyết áp. Do hàm lượng protein cao, các loại hạt có thể được coi là một loại thực phẩm thay thế thịt cho những người ăn chay. Đậu đen đặc biệt tốt cho thị lực của người cao tuổi.

3. Khoai tây

Khoai tây bổ sung tinh bột, kali.

Một thực phẩm lành mạnh khác rất giàu kali là khoai tây. Món khoai tây này được thưởng thức cả vỏ cũng rất bổ dưỡng. Cách tốt nhất để ăn khoai tây này là hấp, nướng hoặc nghiền chúng. Khi sơ chế khoai tây, không bỏ vỏ. Nhưng đừng quên rửa sạch khoai tây để không còn sạn trên vỏ nhé.

4. Cá là thực phẩm dinh dưỡng cho người già chứa chất béo tốt

Bằng cách tăng lượng axit béo omega-3 từ cá, cơ thể của bạn ở tuổi 50 sẽ có khả năng miễn dịch tốt hơn với bệnh tật. Ngoài ra, axit béo omega-3 còn có tác dụng chống lại sự suy giảm nhận thức ở não và bệnh Alzheimer.

thực phẩm dinh dưỡng cho người gầy
Cá là thực phẩm dinh dưỡng chứa chất béo tốt.

Vậy nguồn axit béo omega-3 tốt nhất nên sử dụng là gì? Câu trả lời là từ cá hồi. Tốt hơn là bạn nên thưởng thức thực phẩm tươi hơn là nhận những chất dinh dưỡng này từ thực phẩm bổ sung.

5. Trái bơ

Đối với vấn đề trái cây, bơ là thực phẩm dinh dưỡng cho người già bắt buộc phải ăn khi 50 tuổi. Vì trong nó có chứa các chất béo tốt có lợi cho tim mạch.

thực phẩm dinh dưỡng cho người gầy
Trái bơ chứa nhiều chất béo tốt.

Một quả bơ ngon có thể được thưởng thức trong nhiều cách chế biến thực phẩm khác nhau. Ví dụ, ăn trực tiếp, chế biến thành nước trái cây, trộn salad, để phết bánh mì thay thế cho mứt.

6. Việt quất

Một loại trái cây ngon và tốt cho sức khỏe khác là quả việt quất. Trong đó rất giàu chất chống oxy hóa duy trì khả năng miễn dịch. Đặc biệt là rất tốt đối với người cao tuổi.

Việt quất và tốt rất tốt cho người già.

Ngoài quả việt quất, các loại trái cây màu tím khác có thể được tiêu thụ là mận và nho. Tuy nhiên, trái cây càng ăn nhiều màu sắc càng ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe. Vì vậy, đừng ngần ngại thử nhiều loại trái cây khác nhau.

7. Táo

Cũng giống như khoai tây, táo là thực phẩm dinh dưỡng cho người già có hàm lượng chất dinh dưỡng cao. Vì vậy, khi bạn ăn những loại trái cây này, đừng vứt bỏ vỏ. Tốt nhất nên thưởng thức trái cây tươi. Vì hàm lượng dinh dưỡng cao hơn mà vẫn đầy đủ. Nhưng nếu bạn muốn chế biến thành nước trái cây thì không nên gọt vỏ. Vì loại bỏ vỏ táo cũng giống như loại bỏ các chất dinh dưỡng của nó.

8. Cà phê

Tin vui cho những người yêu thích cà phê, vì thức uống này cũng được khuyến khích uống ở độ tuổi từ 50 tuổi trở lên. Nhưng đừng quên giới hạn lượng cà phê của bạn chỉ một cốc mỗi ngày.

Cà phê là thức uống rất giàu chất chống oxy hóa. Mặc dù vậy, một số người nên hỏi ý kiến ​​bác sĩ trước nếu họ muốn tiếp tục thưởng thức cà phê ở độ tuổi 50.

9. Bánh ngọt

Cà phê và bánh quy là bữa ăn sáng ngon.

Nhiều người nghĩ rằng ăn uống lành mạnh có nghĩa là loại bỏ việc ăn uống thực phẩm có vị ngọt. Thực phẩm ngọt vẫn có thể được tiêu thụ, miễn là số lượng có hạn.

Một cách để thưởng thức các món ngọt là ăn bánh quy. Bạn có thể tự làm từ những nguyên liệu an toàn và tốt cho sức khỏe. Chất tạo ngọt cũng có thể được thay đổi từ đường sang mật ong sẽ bổ dưỡng hơn.

10. Nước

Nước là một thành phần quan trọng trong chế độ ăn uống lành mạnh ở mọi lứa tuổi, một trong số đó là dành cho người già trên 50 tuổi. Chức năng của nước uống rất đa dạng. Bắt đầu từ việc đào thải chất độc ra khỏi cơ thể đến việc luân chuyển chất dinh dưỡng đến tất cả các tế bào.

Nước là sự lựa chọn tốt nhất nhưng nếu bạn cảm thấy nhàm chán khi uống. Hãy thử thêm một lát chanh, dưa hấu, dâu tây hoặc trái cây giải khát khác vào để tăng hương vị.

Trên đây là 10 loại thực phẩm dinh dưỡng cho người già rất quen thuộc và ít ai để ý tới. Chúng mang lại nhiều dinh dưỡng và giúp bổ sung những dưỡng chất thiếu hụt ở người già. Hãy bổ sung cho cơ thể dinh dưỡng đầy đủ để cơ thể được khỏe mạnh hơn nhé!

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây