10 thực phẩm dinh dưỡng thay thế bữa ăn chính hiệu quả

0
1497

Top 10 thực phẩm dinh dưỡng thay thế bữa ăn chính sau đây sẽ giúp bạn cắt giảm được lượng tinh bột. Các loại thực phẩm sau không những dễ kiếm mà còn giúp bạn bổ sung dinh dưỡng. Ngoài ra, có thể thay thế bữa ăn chính và còn giúp bạn giảm cân hiệu quả.

Với những ai đang giảm cân thì tinh bột là thứ bạn đang rất cần hạn chế trong bửa ăn hàng ngày. Nếu bạn còn đang phân vân không biết nên lựa chọn những thực phẩm như thế nào? Vậy thì đừng bỏ qua bài viết này, chúng tôi sẽ giới thiệu 10 thực phẩm giúp giảm cân hiệu quả dành cho bạn!

1. Chuối là thực phẩm dinh dưỡng thay thế bữa ăn số một.

Chuối rất giàu kali, vitamin B6 và vitamin C. Hàm lượng kali được cho là giúp giảm huyết áp và tốt cho sức khỏe tim mạch. Một loại lương thực chính ở các nước thuộc lục địa Châu Phi và Nam Mỹ.

thực phẩm dinh dưỡng thay thế bữa ăn
Chuối là thực phẩm dinh dưỡng thay thế bữa ăn số 1.

Chuối chín, chuối xanh hoặc chuối non có thể thay thế tốt cho bữa cơm thông thường. Nguyên nhân là do khi còn sống, chuối có chứa pectin và tinh bột rất tốt để duy trì sự cân bằng của vi khuẩn tốt trong đường tiêu hóa.

2. Khoai lang

thực phẩm dinh dưỡng thay thế bữa ăn
Khoai lang là thực phẩm giúp bạn bổ sung chất xơ.

Khoai lang đã qua chế biến có hàm lượng carbohydrate khoảng 18-21%. Khoai lang là thực phẩm dinh dưỡng thay thế bữa ăn, nó giàu provitamin A, vitamin C và kali. Những thực phẩm này cũng chứa chất chống oxy hóa, có thể giúp bảo vệ cơ thể khỏi các bệnh khác nhau. Ăn khoai lang sẽ giúp cơ thể thon gọn, săn chắc chỉ trong thời gian ngắn!

3. Bắp

thực phẩm dinh dưỡng thay thế bữa ăn
Ăn bắp luộc giúp giảm cân.

Bắp tươi chứ không phải từ đóng hộp cũng chứa nhiều thành phần có lợi. Chẳng hạn như chất xơ, vitamin C và chất chống oxy hóa rất tốt cho sức khỏe của mắt. Ăn 1-2 trái bắp có thể giúp bạn no bụng mà không cần ăn bữa chính. Lưu ý nên ăn bắp luộc và không thêm gia vị nào khác.

4. Đậu đỏ thực phẩm dinh dưỡng thay thế bữa ăn hiệu quả

thực phẩm dinh dưỡng thay thế bữa ăn
Đậu đỏ thực phẩm dinh dưỡng.

Đậu đỏ được sử dụng để chế biến thành nhiều món ngon và chúng có khả năng giải độc cho cơ thể. Nhưng hãy nhớ, nếu bạn muốn ăn đậu đỏ, hãy chắc chắn rằng bạn đã nấu chín kỹ. Bởi theo nghiên cứu, ăn đậu đỏ chưa nấu chín có thể gây ngộ độc ở một số người.

5. Khoai tây

thực phẩm dinh dưỡng thay thế bữa ăn
Khoai tây chứa nhiều chất xơ.

Vỏ khoai tây cũng chứa khoảng 4 gam chất xơ, có thể đáp ứng khoảng 15% nhu cầu chất xơ hàng ngày của bạn. Mặc dù vậy, cách chế biến khoai tây cũng có ảnh hưởng lớn đến hàm lượng dinh dưỡng của chúng. Không nên ăn khoai tây chiên hoặc chế biến với nhiều muối và các gia vị kém lành mạnh. Thay vào đó, bạn có thể nấu chín khoai tây bằng cách rang với một ít dầu ô liu và gia vị.

6. Đậu Hà Lan

thực phẩm dinh dưỡng thay thế bữa ăn
Đậu Hà Lan chứa chất chống oxy hóa.

Hàm lượng carbohydrate trong đậu Hà Lan khá cao. Các loại đậu là một loại thực phẩm dinh dưỡng thay thế bữa ăn tuyệt vời. Đậu Hà Lan có đặc tính chống viêm và chống oxy hóa, rất tốt cho cơ thể. Bạn có thể luộc và trộn với món salad rau củ hoặc làm thành món ăn vặt đều được.

7. Súp lơ trắng

thực phẩm dinh dưỡng thay thế bữa ăn
Súp lơ trắng là thực phẩm vừa rẻ lại vừa giúp no lâu.

Bạn có biết súp lơ rất tốt cho sức khỏe và giàu chất xơ. Bạn chỉ cần cắt súp lơ thành những miếng nhỏ và nghiền chúng trong máy xay sinh tố hoặc máy xay thực phẩm (không có nước). Nghiền cho đến khi chúng trông giống như cơm.
Sau đó, bạn chỉ cần xào với dầu ô liu trong 5-8 phút cho đến khi mềm. Món ăn này chỉ chứa 25 calo và 5 gam carbohydrate và có thể ăn thay cơm.

8. Yến mạch – thực phẩm dinh dưỡng thay thế bữa ăn phổ biến nhất

thực phẩm dinh dưỡng thay thế bữa ăn
Yến mạch – thực phẩm ăn kiêng phổ biến nhất.

Khác với gạo là thực phẩm cần hạn chế của bệnh nhân tiểu đường, yến mạch được cho là giúp giảm lượng đường trong máu và mức cholesterol trong cơ thể. Điều này làm cho yến mạch trở thành một thực phẩm thay thế lành mạnh cho gạo.
Yến mạch cũng là thực phẩm được sử dụng phổ biến đối với người đang thực hiện chế độ ăn kiêng. Nó dễ sử dụng và có thể biến tấu thành nhiều món ngon để giảm cân.

9. Hạt diêm mạch

thực phẩm dinh dưỡng thay thế bữa ăn
Hạt diêm mạch ít calo.

Hạt diêm mạch cũng không chứa gluten và nó có thể giúp bạn no lâu hơn. Bạn cũng có thể chế biến nó giống như nấu cơm trắng. Những lợi ích của diêm mạch đã tăng lên trong thời gian gần đây. Đặc biệt có lợi với những người đang thực hiện một lối sống lành mạnh hoặc muốn giảm cân. Hạt diêm mạch chứa nhiều carbohydrate, nhưng nó lại ít calo và cũng giàu protein và chất xơ.

10. Bí ngòi

thực phẩm dinh dưỡng thay thế bữa ăn
Bí ngòi có hương vị dễ ăn.

Bí ngòi là cái tên cuối cùng trong danh sách thực phẩm dinh dưỡng thay thế bữa ăn mà chúng tôi muốn giới thiệu. Bí ngòi chứa carbohydrate được tạo thành từ chất xơ và không chứa đường. Lượng calo cũng thấp nên rất tốt cho những bạn đang ăn kiêng.

Các hoạt chất trong bí ngòi giúp chuyển hóa nhanh năng lượng nạp vào cơ thể. Nó giúp tránh tình trạng tích tụ mỡ thừa trong cơ thể. Bí ngòi còn giúp ngăn chặn sự oxy hóa, giảm hấp thụ cholesterol có hại, tăng cường tim mạch.

Áp dụng các thực phẩm dinh dưỡng thay thế bữa ăn mà chúng tôi vừa giơi thiệu sẽ giúp bạn cắt giảm lượng tinh bột đáng kể. Giúp bạn tránh tình trạng mệt mỏi và thiếu chất trong quá trình ăn kiêng. Đừng quên thực hieenjn kết hợp với các bài tập thể dục để giảm cân hiệu quả nhé!

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây