6 thực phẩm dinh dưỡng cho người gầy giúp tăng cân trong 1 tháng

0
38

6 thực phẩm dinh dưỡng cho người gầy giúp bổ sung dinh dưỡng đặc biệt. Các nguồn thực phẩm sau đây cũng rất dễ kiếm giúp bạn thuận tiện hơn trong việc xây dựng thực đơn. Hãy cùng nhau tìm hiểu đó là 6 loại thực phẩm dinh dưỡng nào nhé!

Thay vì lựa chọn sử dụng các loại thực phẩm chừa nhiều calo có hại như thức ăn nhanh, đồ uống có đường. Chúng thực sự khiến bạn tăng cân nhưng lại khiến cơ thể gặp các bệnh nguy hiểm. Để tránh điều đó, hãy sử dụng  các thực phẩm sau đây để giúp bạn tăng cân một cách lành mạnh!

1. Quả bơ là thực phẩm dinh dưỡng cho người gầy có nhiều chất béo

Quả bơ khác với hầu hết các loại trái cây mà bạn ăn hàng ngày. Bơ có chứa chất béo lành mạnh và tất nhiên là bổ dưỡng hơn so với trái cây khác. Ngoài nhiều chất béo, bơ còn chứa nhiều chất xơ và kali nên nó được xếp vào danh mục thực phẩm dinh dưỡng cho người gầy.

thực phẩm dinh dưỡng cho người gầy
Bơ và chuối là thực phẩm dinh dưỡng cho người gầy.

Bạn có thể kết hợp loại quả này với các loại thực phẩm khác. Ví dụ, trứng và bánh mì trắng, chế biến thành món ăn sáng tiện lợi nhưng vẫn bổ dưỡng. Thực đơn này có thể ăn vào bữa sáng của gia đình. Ngoài việc giảm tiêu thụ carbohydrate trong cơm, thực đơn gồm bánh mì với mứt bơ và trứng cũng có thể là một sự thay thế thú vị.

2. Chuối chứa nhiều Kali

Nếu bơ là loại trái cây chứa nhiều chất béo lành mạnh thì chuối lại chứa lượng kali tốt nhất trong tất cả các loại trái cây hiện có. Một quả chuối trung bình cung cấp 0,43 miligam hoặc 33% lượng vitamin B6 bạn cần tiêu thụ trong một ngày.

Ăn chuối không tốn kém, chuối cũng có thể dễ dàng trồng trong sân của bạn. Bằng cách ăn chuối, hệ thống tiêu hóa của bạn sẽ hoạt động trơn tru. Trên thực tế, sử dụng chuối rất tốt cho tim mạch và giảm nguy cơ cao huyết áp.

3. Bông cải xanh

Trong số rất nhiều loại rau xanh, rau cải xanh là loại rau có dinh dưỡng lớn. Ngoài vị không đắng, súp lơ xanh còn chứa nhiều chất dinh dưỡng rất thích hợp làm thực phẩm dinh dưỡng cho cơ thể. Hơn nữa, bông cải xanh cũng rất giàu chất xơ giúp loại bỏ cholesterol trong đường tiêu hóa. Đây là thực phẩm dinh dưỡng cho người gầy nên ăn hằng ngày.

thực phẩm dinh dưỡng cho người gầy
Món cá hồi và bông cải xanh nhiều chất dinh dưỡng.

Bông cải xanh cũng rất giàu carotenoid, zeaxanthin, beta-carotene. Đặc biệt chất chống oxy hóa được coi là một trong những nguồn tự nhiên tốt nhất để tăng cường hệ thống miễn dịch của bạn. Bông cải xanh nấu chín thích hợp cho bữa tối của bạn!

Vì nó cung cấp chất chống oxy hóa và tốt cho sức khỏe vào ban đêm. Bạn có thể chế biến món rau súp lơ xanh thành món bông cải xanh xào hoặc bằng cách trộn các loại rau khác.

4. Cá hồi nằm trong top thực phẩm dinh dưỡng cho người gầy

Cá hồi là loài anadromous, tức là các loài di cư để sinh sản. Cá hồi được coi là thực phẩm rất hiệu quả cho một chế độ ăn uống lành mạnh.  Bởi vì một số lợi ích mà nó mang lại bao gồm chất béo tốt. Tiêu thụ cá hồi rất tốt cho tóc, da, khớp và não.

Giàu vitamin, khoáng chất và quan trọng nhất là omega-3, cá hồi được biết đến là loại cá có vô số lợi ích cho cơ thể. Do đó, cá hồi cũng được hấp thụ dưới dạng viên nén, xirô và viên nang. Cá hồi là một loại thực phẩm giàu dinh dưỡng dành cho cả người lớn và trẻ em.

5. Trứng chứa nhiều protein tốt

thực phẩm dinh dưỡng cho người gầy
Trứng chứa nhiều protein tốt.

Trứng chứa protein rất tốt để tiêu thụ vào bữa sáng. Trứng cũng là một trong những thực phẩm chứa nhiều vitamin D tự nhiên giúp cơ thể hấp thụ canxi. Trứng là nguồn cung cấp protein và sắt cũng như các loại vitamin khác nhau rất tốt cho sức khỏe. Đây là yếu tố giúp tăng cường hệ miễn dịch tốt nhất! Nó giúp tinh thần sảng khoái và cơ thể được bảo vệ.

6. Quả khô chứa nhiều đường tốt cho cơ thể

Thực phẩm dinh dưỡng cho người gầy bao gồm có quả sấy khô. Điển hình là quả chà là, chúng có độ ngọt tự nhiên đủ để cung cấp năn lượng cho cơ thể. Được dùng như một món ăn nhẹ hoặc món tráng miệng ngọt ngào.

Loại quả này cũng rất giàu chất xơ, canxi, phốt pho, kali và vitamin A. Ở các nước Hồi giáo, người ta sử dụng quả chà trong tháng ăn chay Ramadan. Nó chứa đủ dinh dưỡng cho cơ thể mà không cần ăn thêm bất cứ thứ gì khác.

thực phẩm dinh dưỡng cho người gầy
Quả chà là có độ ngọt tự nhiên.

Trong quả nho khô là thực phẩm có chứa carbohydrate lành tính. Dùng như đồ ăn nhẹ hoặc có thể thêm hương vị với ngũ cốc, salad, sữa chua hoặc granola. Một cốc nho khô chứa 129,48 g carbs. Chúng cũng chứa các khoáng chất, bao gồm kali, magiê, phốt pho và canxi. Nho khô cũng là một nguồn chất chống oxy hóa dồi dào.

7. Kết luận

Với 6 loại thực phẩm dinh dưỡng cho người gầy ở trên sẽ giúp bạn có thể xây thay đổi thực đơn tăng cân của mình đa dạng hơn. Cần chú ý két hợp với các bài tập thể thao hằng ngày sẽ giúp bạn tăng cường trao đổi chất. Thể thao nhẹ cũng giúp bạn ăn uống ngon miệng hơn và hấp thụ thực phẩm tốt hơn!

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây