7 Cách Thư Giãn Giúp Bạn Giải Tỏa Căng Thẳng Cho Bản Thân

0
351

Thư giãn là cách giúp bạn chăm sóc bản thân mình mỗi khi thấy căng thẳng, mệt mỏi. Sau một ngày dài làm việc với khối lượng công việc khiến bạn stress. Bài viết dưới dây gợi ý cho bạn 7 cách làm thế nào để giảm lo âu, căng thẳng của bản thân. 

1. 7 cách thư giãn cho cơ thể khỏe mạnh

Các cách thư giãn

1.1. Thư giãn bằng cách thở sâu 

Khi lo lắng, hơi thở của chúng ta có xu hướng không sâu và nhanh hơn. Một trong những cách đơn giản nhất để thư giãn là hít thở sâu bằng cơ hoành. Còn được gọi là thở bằng bụng. Bằng cách thay đổi nhịp thở và kiểu thở. Chúng ta có thể kích thích hệ thống thần kinh phó giao cảm của cơ thể và kích hoạt phản ứng làm dịu. Làm giảm nhịp tim, huyết áp và căng cơ.

1.2. Thiền để thư giãn

Thiền thư giãn, thường liên quan đến việc trau dồi sự bình tĩnh bằng cách tập trung như hơi thở hoặc hình dung. Là một công cụ đã được chứng minh để giúp kiểm soát và giảm bớt căng thẳng. Một nghiên cứu năm 2018 cho thấy những người áp dụng thiền chỉ trong 10 ngày đã giảm 11% căng thẳng. Và sau 30 ngày sau họ đã nói rằng mức độ căng thẳng giảm 32%. Luyện tập thường xuyên giúp cơ thể chúng ta dễ dàng tìm được sự cân bằng hơn. Đây chính là điểm tốt nhất giữa tập trung và thư giãn.

1.3. Thư giãn cơ liên tục

Khi  thư giãn bạn hãy tưởng tượng mình đang ngồi trên chiếc ghế trên bãi biển. Dưới ánh nắng mùa hè tuyệt đẹp. Cơ thể bạn cảm thấy thế nào trong những khoảnh khắc đó? Nên để cho cơ thể thả lỏng. Bởi vì một trong những đặc điểm của việc thư giãn là không được để cơ căng.

1.4. Yoga, thái cực quyền và khí công để thư giãn

Các xu hướng tập luyện có thể không được áp dụng lâu dài. Nhưng ba phương pháp thực hành cổ xưa này là cách luyện tập tâm trí, cơ thể. Kết hợp nhịp thở nhịp nhàng với một loạt các tư thế hoặc chuyển động. Phối hợp hơi thở và chuyển động mang lại sự tập trung tinh thần có thể xoa dịu tâm trí căng thẳng của bạn.

Trong số ba hình thức, yoga có lẽ là chủ đạo nhất. Với các lớp học mọc lên ở mọi nơi. Hầu hết mọi người học và thực hành yoga bằng cách tham gia các lớp học. Bạn sẽ cảm nhận được sự thăng bằng, sức mạnh và sức chịu đựng được cải thiện của mình. Cũng như sự bình tĩnh mà bạn nhận được sau mỗi buổi học.

Thái cực quyền lần đầu tiên được xuất hiện ở Trung Quốc cổ đại để tự vệ. Ngày nay, nó được sử dụng chủ yếu để cải thiện sức khỏe. Như một hình thức tập thể dục nhẹ nhàng, ít vận động mạnh và an toàn cho mọi người ở mọi lứa tuổi.

1.5. Dành thời gian tận hưởng thiên nhiên để giúp thư giãn

Có những ngày mà mọi thứ dường như đến với và bạn chỉ muốn trốn đi đến nơi nào đó. Cứ liều thử đi! Hoặc đi đến bãi biển, công viên, rừng cây, bãi cỏ bên cạnh dòng suối rì rào. Bất cứ nơi nào ngoài trời. Hầu hết mọi người đều thấy rằng họ cảm thấy thoải mái và dễ chịu khi ra ngoài môi trường tự nhiên. Huyết áp và nhịp tim được hạ thấp khi bạn đến với thiên nhiên. Việc sản xuất các hormone căng thẳng như cortisol cũng vậy.

1.6. Tận hưởng khung cảnh tự nhiên làm giảm căng cơ

Đắm chìm vào thiên nhiên

Sóng vỗ bờ biển, lá xào xạc trong gió có tác dụng phục hồi tâm trí của chúng ta. Bằng cách thay đổi vật lý các kết nối trong não của chúng ta. Hoạt động ngoài trời cho phép chúng ta kết nối với vẻ đẹp của thế giới. Như đại dương, hoa, cây cối, động vật hoang dã và trái đất. Giúp điều chỉnh các giác quan của chúng ta. Điều này có thể giúp giảm bớt cảm xúc tiêu cực. Quan sát hoàng hôn hoặc bình minh cho phép chúng ta tập trung vào những thách thức của chính mình.

1.7. Mát xa và các hoạt động nhẹ nhàng khác

Nằm trên bàn mát-xa có đệm, bạn có thể cảm thấy căng thẳng tan biến ngay cả trước khi chuyên viên trị liệu bước vào phòng. Ánh đèn mờ ảo, hương thơm trị liệu êm dịu và âm nhạc nhẹ nhàng mang đến sự thư giãn cho bạn.

Mát xa ảnh hưởng đến việc sản xuất và điều chỉnh các hormone thần kinh của cơ thể. Ảnh hưởng đến hành vi và cảm giác hạnh phúc của chúng ta. Sự ảnh hưởng của nhà trị liệu có xu hướng nâng cao mức độ dopamine của cơ thể. Xoa bóp nhẹ nhàng kích thích sự tuần hoàn của cơ thể và giúp chúng ta thư giãn thoải mái hơn.

2. Kết luận

Sau một ngày làm việc mệt mỏi với công việc chồng chất. Bạn nên thư giãn để cơ thể, đầu óc thoải mái và tỉnh táo hơn. Hy vọng bài viết có thể giúp bạn tìm ra phương pháp phù hợp. 

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây