Ăn cá chiên có béo không? Giảm cân có được ăn cá chiên?

0
173

Những món ăn phổ biến được chế biến từ cá như cá hấp bia, cá kho, canh cá, cá chiên… được xuất hiện trong bữa ăn hàng ngày của gia đình. Tuy nhiên có một số người thắc mắc rằng ăn cá chiên có béo không? Vì nó chứa nhiều dầu mỡ. Bài viết sau đây của chúng tôi sẽ giúp bạn giải đáp ngay thắc mắc này nhé!

1. Cá chiên chứa bao nhiêu calo?

Trước khi tìm hiểu ăn cá chiên có béo không, cùng chúng tôi tìm hiểu rằng cá chiên chứa bao nhiêu calo? Theo các chuyên gia dinh dưỡng cho biết, lượng calo có trong cá chiên sẽ phụ thuộc chủ yếu vào loại cá, loại dầu mỡ để chiên và các loại gia vị đi kèm. Vì vậy mà mỗi loại cá khác nhau sẽ cho lượng calo khác nhau. Sau đây là một số loại cá phổ biến mà nhiều người thường ăn:

  • Cá chim chiên: 111 calo.
  • Các lóc chiên: 161 calo.
  • Cá trê chiên: 142 calo.
  • Cá chép chiên: 148 calo.
  • Cá basa: 182 calo.
  • Cá diêu hồng 193 calo.
  • Cá viên chiên: 140 calo.

ăn cá chiên có béo không

Cá chiên chứa bao nhiêu calo?

Như vậy, có thể thấy lượng calo trong các loại cá chiên cũng tương đối cao. Đối với một lát fillet cá 100g có lượng calo trung bình ở mức 160 calo, nếu cá sau khi chiên sẽ làm lượng calo thay đổi với mức còn cao hơn. Với lượng calo như vậy thì ăn cá chiên có béo không? Cùng chúng tôi tiếp tục tìm hiểu ngay sau đây nhé!

2. Ăn cá chiên có béo không?

Để trả lời chính xác cho câu hỏi ăn cá chiên có béo không, bạn cần biết cách tính calo cần thiết cho cơ thể và lượng calo sau khi ăn cá chiên như thế nào?

Một người trưởng thành cần cung cấp khoảng 2000 calo cho cơ thể mỗi ngày, mỗi bữa ăn chính bạn sẽ nạp cho cơ thể là 667 calo. Mặt khác, nếu bạn muốn ăn no với cá chiên mà không cần ăn các loại thực phẩm khác, bạn sẽ cần đến 500g thịt cá, tương đương với lượng calo cần nạp là 800 calo. Chính vì thế, bạn sẽ thấy rằng lượng calo sau khi ăn cá chiên sẽ cao hơn so với lượng calo cần thiết nạp cho cơ thể. Vì vậy, ăn cá chiên sẽ làm dư thừa lượng calo và gây béo cho cơ thể.

Ngoài ra, cá chiên còn là món ăn chứa nhiều chất béo so với những món ăn khác như: cá áp chảo, cá hấp, gỏi cá. Bởi nó được chiên lên với nhiều dầu chứa lượng chất béo bão hòa cao. Và đây cũng là nguyên nhân khiến bạn tăng cân.

ăn cá chiên có béo không

Ăn cá chiên có béo không?

3. Một số món cá chiên ít béo, phù hợp cho giảm cân

Trong cá chứa nhiều protein nhưng nó không giống nhau. Tuy nhiên, cũng không phải loại cá nào cũng chứa ít chất béo phù hợp với những người đang có nhu cầu giảm cân. Theo các chuyên gia dinh dưỡng cho biết, các loại cá nước mặn hoặc nước lợ thường có tỷ lệ nạc cao hơn, mang lại hiệu quả đốt mỡ và siết cơ tốt nhất. Để giúp quá trình giảm cân hiệu quả với cá chiên, bạn có thể kết hợp tập gym hoặc tập thể dục tại nhà cùng với máy chạy bộ, xe đạp tập…

Một số cá chiên ít béo phù hợp cho người giảm cân như: cá hồi, cá ngừ, cá basa, cá thu, cá trích, cá tuyết…

3.1. Cách làm cá chiên xào chua ngọt

Cá basa là loại cá chứa nhiều chất omega-3, ít béo giúp an toàn sức khỏe cho người giảm cân. Cá basa có thể kết hợp cùng với ớt chuông, hành tây…mang đến một món ăn đậm đà và thơm ngon.

Cá chiên xào chua ngọt là một món ăn lạ miệng, vừa giúp giảm cân vừa tăng thêm hương vị. Nguyên liệu chuẩn bị gồm: cá basa, ớt chuông, hành tây, hành lá, bột năng, tỏi băm, các gia vị (muối, hạt nêm, tiêu, giấm, dầu hào)

ăn cá chiên có béo không

Cá chiên xào chua ngọt

Cách làm cá chiên xào chua ngọt như sau:

  • Rửa sạch cá, cắt miếng vừa ăn, ướp muối và tiêu để khoảng 30-60 phút cho cá thấm đều gia vị.
  • Rửa sạch ớt chuông, thái miếng vừa ăn.
  • Bóc vỏ hành tây, thái miếng và ngâm muối cho giòn.
  • Rửa sạch hành lá và thái nhỏ.
  • Tiếp tục lấy cá đã được tẩm ướp lăn đều qua bột năng, đợi dầu sôi rồi cho cá lên chiên giòn đều hai mặt rồi vớt ra lót bông thấm hết dầu.
  • Cho tỏi băm và hành cho vào chảo khác phi thơm, cho hành tây vào xào chín và vớt ra. Tiếp theo cho ớt chuông vào và nêm nếm gia vị vừa ăn, sau đó cho cá đã được chiên giòn vào thêm 5 phút là hoàn thành.

Với món cá chiên xào chua ngọt này và kết hợp tập luyện điều độ bạn sẽ không phải lo lắng về việc ăn cá chiên có béo không nữa nhé. 

3.2. Cách làm cá lóc sốt xí muội

Cá lóc sốt xí muội là món ăn thơm ngon và cung cấp đầy đủ chất dinh dưỡng cho sức khỏe của mẹ và bé nhưng cũng là món ăn giảm cân sau sinh hiệu quả.

Trong quá trình mang thai và nuôi dưỡng em bé thì cơ thể người phụ nữ có nhiều thay đổi, nhất là vùng da bụng bị giãn ra, cơ bụng lỏng lẻo do sinh nở, rồi quá trình tẩm bổ, an dưỡng đã làm cho lớp mỡ bụng dày lên. Để giúp các chị em giảm cân hiệu quả sau sinh với những thực đơn đa dạng có thể thử qua món cá lóc sốt xí muội và kết hợp sử dụng máy chạy bộ tại nhà, xe đạp tập thể dục. Vừa cung cấp đầy đủ chất dinh dưỡng mà không lo mỡ tích tụ ở vùng bụng.

Nguyên liệu chuẩn bị cho món ăn này gồm: 1 con cá lóc, nửa quả thơm chín 200g, 200g bột chiên giòn, 3 muỗng xí muội, 10g tỏi băm nhuyễn, gia vị (hạt nêm, bột năng pha loãng, tiêu, đường, dầu hòa, dầu ăn thực vật).

Cá lóc sốt xí muội

  • Rửa sạch cá và khứa phần thịt lưng để cá thấm đều gia vị,
  • Ép nửa quả thơm và lấy nước cốt.
  • Lấy cá đã ướp được 10 phút tẩm bột rồi chiên giòn, vớt ra đĩa cho thấm hết dầu.
  • Cho tỏi băm vào một chảo khác và phi thơm, cho nước ép thơm, 3 muỗng xí muội, dầu hào, hạt nêm và đường vào chảo. Tiếp theo cho bột năng pha loãng vào nấu đến khi nước sốt sệt lại là tắt bếp.
  • Cho cá lóc chiên giòn ra đĩa và cho nước sốt rưới lên trên là hoàn thành.

Bạn có thể sử dụng món ăn này kèm với dưa chuột và xà lách giúp tăng thêm hương vị và cung cấp chất xơ cho giúp quá trình giảm cân hiệu quả.

Phía trên bài viết đã giúp các bạn giải đáp được thắc mắc ăn cá chiên có béo không. Hy vọng với những thông tin bổ ích này giúp bạn có một chế độ ăn uống phù hợp nhất, cung cấp đầy đủ chất dinh dưỡng, năng lượng nhưng vẫn kiểm soát được cân nặng của mình.

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây