Ăn cơm cháy có béo không? Cách ăn cơm cháy không lo béo

0
70

Cơm cháy là món ăn khá quen thuộc với các bạn trẻ hiện nay, là món ăn vặt siêu hot dành cho học sinh sinh viên, cũng là món ăn vặt yêu thích của rất nhiều bạn nữ. Tuy nhiên, ăn cơm cháy có béo không? Cùng theo dõi trong bài viết dưới đây của chúng tôi.

1. Các loại cơm cháy bao nhiêu calo?

Trước khi trả lời ăn cơm cháy có béo không thì cùng chúng tôi tìm hiểu các loại cơm cháy bao nhiêu calo.

1.1. Cơm cháy chà bông bao nhiêu calo?

Tùy thuộc vào nguyên liệu chế biến cơm cháy chà bông mà có hàm lượng calo khác nhau. Trong 100g chà bông thịt heo sẽ chứa 369 calo. Vậy hàm lượng calo cơm cháy chà bông mà bạn nạp vào mỗi bữa ăn khoảng 667 calo. Chính vì thế ăn chà bông có thể sẽ khiến bạn tăng cân nếu ăn quá nhiều hoặc ăn không đúng cách.

ăn cơm cháy có béo không

Cơm cháy chà bông bao nhiêu calo?

1.2. Cơm cháy bao nhiêu calo?

Ăn cơm cháy có béo không? Với 100g cơm cháy sẽ tiêu thụ khoảng 531 calo. Với hàm lượng này, bạn phải bỏ ra 20 phút để nhảy dây, 40 giờ luyện tập với máy chạy bộ, 1 giờ để đạp xe nhằm đốt cháy hết lượng calo này. Vì vậy, nếu bạn đang có ý định giảm cân thì không nên sử dụng quá nhiều loại thực phẩm này.

2. Ăn cơm cháy có béo không?

Để biết được ăn cơm cháy có béo không, cùng chúng tôi tiếp tục tìm lời giải đáp sau đây:

2.1. Ăn cơm cháy chà bông có mập không?

Như đã biết, trong 100g cơm cháy chà bông sẽ chứa 531 calo. Đây là lượng calo khá cao, chính vì thế ăn cơm cháy chà bông sẽ có nguy cơ dẫn đến tình trạng tăng cân.

2.2. Ăn cơm cháy có mập không?

Ăn cơm cháy có mập không còn cũng là thắc mắc của rất nhiều chị em phụ nữ, họ thường e ngại rằng ăn cơm cháy sẽ gây tăng cân. Trung bình mỗi ngày cơ thể cần nạp 2000 calo, nhưng trong 100g cơm cháy lại chứa khoảng 531 calo, còn chứa nhiều dầu mỡ và chất béo. Thế nên việc ăn cơm cháy quá nhiều sẽ dẫn đến tăng cân, hơn thế còn mắc các nguy cơ về tim mạch.  

ăn cơm cháy có béo không

Ăn cơm cháy có mập không?

2.3. Cơm cháy gạo lứt có gây béo không?

Theo các chuyên gia dinh dưỡng cho biết, trong 100g cơm cháy gạo lứt chứa khoảng 112 calo. Như vậy, lượng calo này rất ít so với lượng calo của cơm cháy chà bông. Bởi chính thành phần gạo lứt cung cấp các chất dinh dưỡng tốt cho sức khỏe như chất xơ, chất đạm, chất béo cùng một số vi lượng khác như canxi, magie, sắt…đặc biệt là giàu vitamin B1, B2, B3.

3. Cách ăn cơm cháy không lo béo

Nếu bạn là người yêu thích ăn cơm cháy chà bông nhưng sợ tăng cân thì có thể áp dụng các cách sau đây:

3.1. Thực hiện chế độ ăn uống lành mạnh

Để giúp cơ thể không bị tích trữ nhiều mỡ thừa, bạn cần xây dựng chế độ ăn uống khoa học theo tỉ lệ 50% chất xơ, 25% chất đạm và 25% chất béo.

ăn cơm cháy có béo không

Thực hiện chế độ ăn uống lành mạnh để không bị tăng cân

Bên cạnh đó, cần hạn chế việc ăn quá no và ăn những thực phẩm chứa nhiều dầu mỡ, đường, chất kích thích. Thay vào đó, nên sử dụng các loại rau xanh và trái cây. Các loại thực phẩm này thường ít calo và chứa nhiều chất dinh dưỡng tốt cho cơ thể như vitamin, chất xơ và khoáng chất. Bạn có thể ăn nhiều hơn so với các loại thực phẩm khác mà không sợ tăng cân.

Bên cạnh đó, bạn cũng cần tránh ăn các loại trái cây như: nho, hồng xiêm, mít…Các loại trái cây sấy và mứt chứa nhiều đường.

Nên chọn sử dụng các loại thịt trắng có lượng đạm dồi dào như ức gà, thịt bắp bò, nạc heo…Không nên sử dụng da và mỡ động vật. Nên sử dụng các loại chất béo lành mạnh như các loại cá béo, dầu ô liu…Sử dụng các loại tinh bột khó chuyển hóa như gạo lứt, yến mạch…giúp bạn no lâu mà không béo.

3.2. Luyện tập thể dục thể thao

Để ăn cơm cháy không tăng cân bạn cần chăm chỉ luyện tập thể dục thể thao. Nên lựa chọn một số bộ môn thể thao yêu thích để có thể tập luyện hàng ngày để nâng cao sức khỏe, đốt cháy mỡ thừa, cải thiện vóc dáng một cách an toàn và hiệu quả.

Nếu bạn không có nhiều thời gian rảnh để đến các phòng tập gym thì có thể luyện tập tại nhà với máy tập chạy bộ hoặc máy tập đạp xe để chủ động và tiện lợi hơn.

Luyện tập thể dục thể thao ăn cơm cháy không lo tăng cân

3.3. Nghỉ ngơi hợp lý

Chế độ nghỉ ngơi và thư giãn đúng cách cũng là vấn đề quan trọng ảnh hưởng trực tiếp đến kết quả giảm cân của bạn. Những căng thẳng và mệt mỏi đôi khi khiến bạn có nhu cầu thèm ăn vặt nhiều hơn, khi đó món cơm cháy luôn được lựa chọn tốt nhất, chính vì thế sẽ gây ra hậu quả tăng cân mất kiểm soát.

Nên giữ tinh thần luôn lạc quan trong quá trình giảm cân. Việc để cơ thể thư giãn cũng là cách hỗ trợ chăm sóc sức khỏe hiệu quả.

Phía trên bài viết đã giải đáp thắc mắc giúp các bạn về việc ăn cơm cháy có béo không. Bên cạnh đó, bạn cần phải lưu ý một số điều để giúp bản thân ăn những món mình thích mà không lo tăng cân. Hy vọng với những thông tin chia sẻ trên sẽ giúp bạn có một sức khỏe tốt và một vóc dáng như mong muốn. 

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây