Ăn mì tôm có tăng cân không? Ăn mì sao cho đúng?

0
82

Mì tôm còn được gọi là mì gói, là thực phẩm cứu đói nhanh chóng được sử dụng phổ biến hiện nay. Đặc biệt là những bạn sinh viên thường xuyên sử do những lúc thức khuya muộn hay cuối tháng hết tiền chi tiêu. Bên cạnh đó, một số bạn thắc mắc rằng ăn mì tôm có tăng cân không? Để có lời giải đáp cho câu hỏi này, hãy cùng tìm hiểu trong bài viết dưới đây của chúng tôi. 

1. Ăn mì tôm có tăng cân không?

Do trong mì tôm có chứa thành phần chất béo, vì vậy mà nhiều người thắc mắc rằng ăn mì tôm có tăng cân không

Trong mì tôm chứa nhiều carbohydrate khiến cho thể tăng 33.7% chất béo và 10.7 lượng protein. Chính vì thế mà nhiều người nghĩ rằng mì tôm sẽ có hiệu quả trong việc tăng cân. Tuy nhiên, mì tôm chứa chất béo nhưng lại khá nghèo chất dinh dưỡng, do đó cũng không có tác dụng giúp tăng cân.

Ăn mì tôm có tăng cân không? Chất béo có trong mì tôm là loại chất béo dư thừa, không tốt cho sức khỏe. Nếu bạn ăn mì tôm thường xuyên sẽ dễ gây ngán, có thể gây no dẫn đến bỏ bữa ăn chính, vì thế càng khó để tăng cân.

ăn mì tôm có tăng cân không

Ăn mì tôm không gây tăng cân và còn gây sụt cân

Nếu bạn ăn nhiều mì tôm và sử dụng thay thế cho bữa ăn chính mà không kết hợp cùng với các loại đạm và rau xanh. Thời gian lâu sẽ khiến cơ thể thiếu hụt chất dinh dưỡng tầm trọng, làm tăng nguy cơ mắc nhiều bệnh tật như nóng trong người, cao huyết áp, sỏi thận, thiếu hụt canxi, đẩy nhanh quá tình lão hóa, thậm chí là gây ung thư.

Chính vì thế, nếu bạn đang có ý định tăng hoặc giảm cân bằng mì tôm cần phải lưu ý thật kỹ, tránh gây ảnh hưởng đến sức khỏe. Đồng thời, xây dựng chế độ ăn uống khoa học và tập luyện thể dục thể thao để rèn luyện sức khỏe. Bạn có thể tập luyện tại nhà cùng với máy chạy bộ điện, xe đạp tập thể dục cùng những bữa ăn dinh dưỡng hỗ trợ tăng cân hoặc giảm cân đúng cách.

2. Ăn nhiều mì tôm có hại không?

Như đã biết, ăn mì tôm có tăng cân không, bên cạnh đó thì tác hại của việc ăn mì tôm quá nhiều cũng được nhiều chuyên gia khuyến cáo.

Gây nên bệnh về dạ dày và tiêu hóa

Trong mì tôm chứa nhiều dầu và hương liệu, cùng các chất phụ gia. Chính vì thế, việc ăn tôm quá nhiều không những khiến giảm sút vị giác, còn tạo áp lực cho dạ dày và hệ tiêu hóa. Điều này gây ra rối loạn chức năng dạ dày, khiến bạn cảm thấy bị đầy hơi và đau dạ dày…

ăn mì tôm có tăng cân không

Ăn nhiều mì tôm có hại cho dạ dày và hệ tiêu hóa

Gây bệnh tiểu đường và tim mạch

Nếu bạn không muốn mắc các bệnh về tim mạch như cao huyết áp, xơ vữa động mạch, nghiêm trọng hơn là đột quỵ, bạn không nên ăn mì tôm thường xuyên. Bởi trong mì tôm chứa nhiều chất béo transfat và chất béo bão hòa vô cùng có hại cho sức khỏe. Đặc biệt, ở những người cao tuổi hay người có tiền sử về bệnh tim mạch thì không nên sử dụng.

Gây sỏi thận

Ngoài chất béo, mì tôm còn chứa rất nhiều muối. Do đó, nếu ăn nhiều mì tôm sẽ vô tình làm hại cho thận, thậm chí có thể gây sỏi thận. Bên cạnh đó, trong mì còn chứa phosphate giúp cải thiện mùi vị thức ăn khiến bạn dễ bị loãng xương và răng cũng dần yếu đi.

ăn mì tôm có tăng cân không

Ăn nhiều mì tôm gây bệnh sỏi thận

3. Ăn mì tôm sao cho đúng mà không lo tăng cân?

Nhằm đảm bảo sức khỏe sau khi sử dụng mì tôm, các chuyên gia dinh dưỡng khuyến cáo, bạn nên bổ sung thêm rau xanh và các loại đạm từ trứng và thịt. Điều này giúp bổ sung lượng vitamin, chất xơ và protein thiếu hụt trong mì tôm, giúp bạn có một bữa ăn cung cấp đủ dưỡng chất cần thiết cho cơ thể hoạt động.

Bên cạnh đó, bạn có thể sử dụng các gia vị bên ngoài như bột canh ngọt, bột nêm thay cho các gói gia vị của mì trong lúc chế biến. Điều này có thể được lượng dầu mỡ và chất phụ gia không tốt cho sức khỏe. Ngoài ra, bạn không nên dùng mì gói thay cho bữa ăn chính, chỉ nên dùng 1-2 lần trong tuần để giúp hạn chế tối đa việc ăn mì gói. 

Ăn mì tôm đúng cách không lo tăng cân

Sau đây là cách ăn mì không bị béo và tránh những tác hại của việc sử dụng mì quá nhiều ảnh hưởng đến sức khỏe:

  • Bạn nên trụng mì qua nước sôi trước khi chế biến, điều này giúp loại bỏ lớp màn tạo màu.
  • Bạn không nên ăn mì tôm vượt quá mức 10 lần trong một tháng.
  • Nên ăn mì tôm kèm thêm với rau sống, thịt bò, thịt lợn, thịt gà, tôm, trứng… giúp làm giảm lượng carbohydrate và cholesterol cung cấp cho cơ thể.
  • Lưu ý không nên ăn mì tôm vào buổi tối và đêm khuya sẽ dễ gây hại cho sức khỏe.

Như vậy, qua bài viết trên của chúng tôi chắc hẳn bạn cũng biết được ăn mì tôm có tăng cân không. Hy vọng những thông tin chia sẻ phía trên giúp bạn có thêm kiến thức để xây dựng chế độ ăn uống mỗi ngày một cách khoa học và phù hợp nhất. Từ đó, giúp đảm bảo an toàn sức khỏe và có được thân hình khỏe mạnh.

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây