Ăn quả vải có tăng cân không? Cách ăn vải không lo bị tăng cân

0
92

Câu hỏi ăn quả vải có tăng cân không sẽ được trả lời trong bài viết cùng với những cách ăn vải không lo bị tăng cân cũng sẽ được hướng dẫn. Hy vọng rằng với những chia sẻ này có thể giúp bạn hiểu hơn về việc bổ sung vải một cách hợp lý nhất.

Ăn vải có làm cơ thể béo lên không chính là băn khoăn lớn nhất của những ai là fan cuồng của loại trái cây nhưng lại đang giảm cân. Vừa thơm ngon vừa ngọt ngào liệu vải có tốt cho sức khỏe và với lượng đường này ảnh hưởng đến cân nặng không. Những thông tin được cung cấp dưới đây sẽ giúp bạn có được câu trả lời thỏa đáng nhé.

1. Ăn vải có tốt cho sức khỏe không?

Với hơn 12 chất dinh dưỡng cùng với nhiều vitamin và khoáng chất khác nhau có trong quả vải. Đã có một số báo cáo khoa học về tác dụng của vải đối với sức khỏe con người. Cụ thể gồm có:

  • Tăng cường khả năng miễn dịch, ngăn ngừa cảm lạnh, cúm và nhiều chủng vi rút thời tiết.
  • Chống oxy hóa, ngăn ngừa tế bào ung thư phát triển, đặc biệt là ung thư gan.
  • Lượng kali trong vải thiều làm giảm co thắt mạch máu và động mạch, giúp ổn định huyết áp, tốt cho người mắc bệnh tim mạch.

Nhiều người cũng có thắc mắc rằng ăn quả vải có tốt cho bà bầu không? Vì thành phần đường trong quả vải cao nên vẫn khuyên các mẹ bầu không nên ăn quá nhiều đặc biệt là với người thừa cân. Cũng bởi nó có thể làm tăng thêm nguy cơ mắc bệnh tiểu đường và khó kiểm soát được cân nặng.

ăn quả vải có tăng cân không
Ăn vải nhiều có làm bạn tăng cân?

Ngoài ra, còn có một số câu hỏi xoay quanh như ăn quả vải có nóng không? Hay ăn quả vải có mất sữa không? Có thể nói quả vải có tính nóng nên khi mẹ bầu ăn nhiều sẽ làm cho sữa bị nóng. Theo đó, trẻ bú vào sẽ nóng theo gây khó chịu, quấy khóc, mọc rôm sảy. Đối với người bình thường cũng vậy, bạn cũng nên hạn chế việc quá nhiều gây nóng trong người nhé.

2. Ăn quả vải có tăng cân không?

Thông thường 1 quả vải bao nhiêu calo? Chúng có khoảng 66 calo, nhưng vì hàm lượng tinh bột, đường và các dưỡng chất khác cao nên khi ăn vải nhiều, thường xuyên có thể sẽ khiến bạn tăng cân. Với những người béo, mỡ thừa ở những vùng cơ thể cần kiểm soát lượng đường hấp thụ vào cơ thể, vậy nên lời khuyên cho bạn là không nên ăn nhiều vải thiều.

Tuy nhiên, nhiều thông tin cũng cho rằng nếu biết cách chế biến và ăn vải thiều đúng cách thì hoàn toàn có thể giảm cân. Mặc dù chưa có cơ sở khoa học nào chứng minh điều này nhưng vẫn có một số chị em sử dụng vải thiều để giảm cân, cải thiện vóc dáng hiệu quả hơn.

Như vậy, ăn vải thiều có tốt không, ăn quả vải có tăng cân không là do cách sử dụng và liều lượng của mỗi người. Có người tăng cân sau khi ăn vải thiều, nhưng cũng có người giảm cân nhờ loại quả này. Và trong phần tiếp theo sau đây sẽ hướng dẫn bạn cách giảm cân cùng với quả vải này nhé.

3. Cách giảm cân cùng với quả vải

Ăn vải để giảm cân hiệu quả, đặc biệt là vùng mỡ bụng nếu bạn kiên trì áp dụng các công thức từ quả vải dưới đây.

3.1. Nước ép vải thiều

Vải thiều được thu hoạch vào mùa hè nên thay vì ăn trực tiếp sẽ mang lại cảm giác nóng bức, khó chịu. Bạn hoàn toàn có thể biến tấu thành món nước chanh vải vừa thơm ngon, mát lạnh lại còn có tác dụng giảm béo.

Nguyên liệu chuẩn bị:

  • Vải thiều là loại quả to, ngọt
  • Nước lọc: 200 – 300 ml (tùy theo số lượng vải)
  • Nửa quả chanh
  • Đá viên nhỏ.

Cách thực hiện:

  • Bạn bóc vỏ và tách hạt để lấy thịt vải làm nước ép.
  • Vắt nước chanh.
  • Cho cùi vải vào máy ép.
  • Pha nước vải với nước lọc và nước cốt chanh sau đó thêm đá để thưởng thức.
  • Tùy theo khẩu vị của mỗi người mà thay đổi lượng nước cốt chanh cho phù hợp.

3.2. Chè vải hạt sen

Thưởng thức một bát chè hạt sen vải thiều không chỉ giảm cân mà cơ thể cũng sảng khoái, ngủ ngon hơn do hạt sen có nhiều công dụng tốt.

Nguyên liệu chuẩn bị:

  • Vải thiều: mua về bóc vỏ và tách hạt ra.
  • Hạt sen tươi: gọt bỏ vỏ, bỏ tâm để không bị đắng khi ăn.
  • Nước hoa bưởi hoặc hoa nhài.
  • Đường trắng, nước sạch.

Cách thực hiện:

  • Chuẩn bị hạt sen luộc chín tới rồi vớt ra.
  • Khéo léo đặt hạt sen vào bên trong vải thiều, nơi đã tách bỏ hạt.
  • Dùng nước ép vải có sẵn đun với nước lọc đến khi sôi thì cho vải thiều bọc hạt sen vào.
  • Đun khoảng 10 phút, thêm đường vừa phải để tạo vị ngọt thanh đạm.
  • Tắt bếp và thêm 1-2 giọt nước bưởi và hoa nhài vào.
ăn quả vải có tăng cân không
Chè vải hạt sen ăn không tăng cân

3.3. Cocktail vải tươi

Nguyên liệu chuẩn bị:

  • Dưa hấu (bỏ hạt hoặc mua dưa không hạt): 50 gram
  • Vải thiều tươi (bỏ vỏ và bỏ hạt): 5
  • Lá bạc hà: 2-3 lá
  • Nước chanh: 1 thìa cà phê
  • Rượu trắng: 1 thìa cà phê.

Cách thực hiện:

  • Rửa sạch máy ép trái cây, cho từ từ dưa và vải vào máy để ép lấy nước.
  • Trộn rượu với nước cốt chanh
  • Thả lá bạc hà và đá vào (Thêm đá bào để uống mát hơn).

Giờ thì bạn đã biết ăn quả vải có tăng cân không và cách sử dụng vải sao cho không bị tăng cân rồi phải không nào. Hy vọng với những thông tin được chia sẻ trên đây có thể giúp bạn biết mình nên ăn vải như thế nào là tốt nhất cho cơ thể nhé.

Xem thêm bài viết liên quan:

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây