Ăn trái cây có tăng cân không? Ăn loại nào nếu muốn tăng hoặc giảm cân

0
42

Trái cây được đánh giá là thực phẩm quan trọng không thể thiếu trong chế độ ăn uống hàng ngày của mỗi gia đình. Nó không chỉ cung cấp một lượng lớn vitamin và khoáng chất cần thiết cho cơ thể mà còn mang lại nhiều lợi ích. Vậy ăn trái cây có tăng cân không? Cùng chúng tôi tìm lời giải đáp cho câu hỏi này trong bài biết dưới đây.

1. Ăn trái cây có tăng cân không?

Theo các chuyên gia bác sĩ cho biết, trái cây là nguồn cung cấp vitamin và muối khoáng quan trọng cho cơ thể. Đặc biệt, nó còn chứa lượng chất xơ dồi dào, tốt cho sức khỏe.

Vậy ăn trái cây có tăng cân không? Ăn trái cây trực tiếp không qua chế biến sẽ giữ được hàm lượng vitamin và khoáng chất giúp giữ vóc dáng thon gọn và không bị béo. Bên cạnh đó, một số người đã dùng trái cây thay cho bữa ăn chính để giảm cân, nhưng đây là hành động không những không giúp giảm cân mà còn làm tăng cân, thậm chí gây ảnh hưởng đến sức khỏe.

Nếu bạn muốn giảm cân nên tránh ăn những loại trái cây chín, bởi quả chín sẽ có vị ngọt chứa hàm lượng đường cao, khi ăn sẽ cung cấp nguồn năng lượng khá lớn khiến bạn tăng cân. 

ăn trái cây có tăng cân không

Ăn trái cây có giúp tăng cân không?

2. Các loại trái cây giúp giảm cân tốt nhất

Ăn trái cây có tăng cân không còn tùy thuộc vào loại quả mà bạn sử dụng. Sau đây là một số loại trái cây giúp giảm cân tốt nhất.

2.1. Bưởi

Bưởi là loại quả mọng giàu vitamin C, kali và axit folic, chứa 39 calo. Bạn nên ăn bưởi trước mỗi bữa ăn sẽ giúp làm giảm mức insulin, là loại hormon lưu trữ chất béo khiến bạn tăng cân. Do bưởi chứa nhiều nước sẽ giúp bạn ăn ít hơn. Bên cạnh đó, loại trái cây này chứa các enzym giúp đốt cháy chất béo và cần nhiều năng lượng để tiêu hóa sẽ đốt cháy được nhiều calo hơn. 

Bưởi cũng giàu protein giúp làm giảm cholesterol trong máu và làm chậm quá trình hấp thụ glucose. Bạn có thể ăn bưởi trực tiếp hoặc thêm chúng vào cùng với salad hoặc nộm để tăng thêm hương vị các món ăn.

2.2. Táo

Táo là loại trái cây giàu chất xơ và ít calo rất tốt cho việc giảm cân. Ăn táo sẽ bạn cảm thấy no lâu hơn và ít ăn các loại thực phẩm khác trong ngày. Bạn có thể ăn táo trực tiếp hoặc ép lấy nước để dùng sẽ làm giảm cảm giác đói và kiểm soát sự thèm ăn vặt.

Ngoài ra, ăn táo còn giúp tăng cường sức khỏe đường ruột, giảm nguy cơ ung thư, bệnh tim, hen suyễn, tăng chức năng phổi và làm giảm tiểu đường tuýp 2.

ăn trái cây có tăng cân không

Ăn táo giúp giảm cân hiệu quả

2.3. Quả mọng

Quả mọng chứa lượng lớn chất xơ làm chúng trở thành món ăn nhẹ tuyệt vời, đặc biệt làm giảm cảm giác đói và kiểm soát sự thèm ăn trong quá trình giảm cân. Bạn có thể trực tiếp cho quả mọng vào ngũ cốc, sữa chua và xay thành hỗn hợp sinh tố, hoặc có thể thêm vào bánh ngọt để làm phong phú thêm thực đơn giảm cân của mình mỗi ngày

2.4. Dưa hấu

Dưa hấu chứa nhiều nước và ít calo, do đó nó trở thành loại trái cây lý tưởng để giảm cân. Đây còn là nguồn cung cấp hàm lượng chất chống oxy hóa cao như: carotene, lycopene, và 16% RDI vitamin C.

Ăn dưa hấu sẽ giúp cung cấp nước đủ nước cho cơ thể, giúp cơ thể hoạt động tối ưu nhất. Bạn có thể ăn trực tiếp dưa hấu, ép lấy nước hoặc xay sinh tố đều ngon.

2.5. Quả kiwi

Kiwi chứa hàm lượng chất xơ cao hỗ trợ cho quá trình giảm cân siêu hiệu quả, làm tăng cảm giác no và giúp cải thiện đường ruột.

Mỗi tuần ăn một quả kiwi sẽ giúp fair chất béo trung tính, làm tăng mức cholesterol và giảm kháng sinh insulin. Bên cạnh đó, kiwi cũng giúp giảm các tế bào mỡ và giải độc tố bên trong cơ thể. Bạn có thể ăn trực tiếp kiwi, hoặc thêm vào sinh tố, salad để giảm giảm cân hiệu quả.

ăn trái cây có tăng cân không

Ăn kiwi giúp giảm cân hiệu quả

2.6. Chuối

Chuối là thực phẩm tuyệt vời cung cấp năng lượng và nguồn dinh dưỡng dồi giàu, chứa nhiều chất xơ, vitamin và các khoáng chất cần thiết cho thể như magie, mangan, kali…cùng các chất chống oxy hóa. Chuối chứa ít calo nên rất phù hợp để sử dụng trong chế độ giảm cân lành mạnh.

2.7. Bơ

Bơ chứa hàm lượng chất béo có lợi cao và cực kỳ tốt cho việc giảm cân. Ăn bơ có thể làm tăng cảm giác no, giảm cảm giác thèm ăn và cải thiện mức cholesterol, tăng cường quá trình trao đổi chất giúp giảm cân nhanh chóng.

3. Những loại trái cây giúp người gầy tăng cân nhanh

Có nhiều loại trái cây giúp giảm cân quả nếu như bạn sử dụng đúng cách kết hợp cùng với tập luyện thể thao, luyện tập tại nhà cùng với máy chạy bộ điện, xe đạp tập thể dục sẽ giúp giảm cân hiệu quả. Tuy nhiên, nếu ăn nhiều những loại trái cây này cũng giúp cải thiện tăng cân nhờ vào hàm lượng carb và chất béo cao.

Các loại trái cây giúp người gầy tăng cân nhanh chóng

3.1. Nhóm trái cây tươi giúp người gầy tăng cân nhanh

  • Chuối: Chuối chứa nhiều tinh bột và nhiều giá trị dinh dưỡng do đó người gầy nên ăn nhiều chuối giúp tăng cân nhanh chóng.
  • Bơ: giàu hàm lượng calo và chất béo tốt, nếu ăn nhiều bơ sẽ giúp tăng cân một cách hiệu quả.
  • Cùi dừa: chứa nhiều calo và hàm lượng chất béo cao.
  • Xoài chín: cung cấp lượng dinh dưỡng và calo cực khủng, hầu hết đến từ carbs.
  • Hồng xiêm: món sinh tố xiêm làm gia tăng lượng calo và dưỡng chất hấp thụ chất dinh dưỡng, giúp tăng cân hiệu quả cho người gầy.

3.2. Nhóm trái cây khô giúp người gầy tăng cân

  • Chà là: nguồn cung cấp đồng, mangan, sắt, và vitamin b6 với hàm lượng lớn calo. có thể thêm chà là khô vào các loại bánh để thêm hương vị và kích thích ăn ngon miệng
  • Mận khô: giúp kích thích lợi tiểu, làm tăng hàm lượng calo và giúp người gầy tăng cân dễ dàng.
  • Mơ khô: cung cấp nhiều beta-carotene, lutein và zeaxanthin, chúng giúp cải thiện sức khỏe thị giác, cung cấp nhiều calo và chất béo tốt giúp tăng cân nhanh chóng.
  • Phúc bồn tử khô: cung cấp kẽm, kali, magie và các loại vi chất khác, sử dụng phúc bồn tử khô mỗi ngày sẽ giúp người gầy tăng cân hiệu quả.

Như vậy, bài viết của chúng tôi đã giải đáp giúp các bạn ăn trái cây có tăng cân không. Hy vọng những thông tin này sẽ giúp các bạn sử dụng các loại trái cây phù hợp với mục đích tăng giảm cân của mình một cách hiệu quả.

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây