Bí quyết nhảy dây giảm cân trong 1 tuần

0
134

Nhảy dây được biết là một trong những bộ môn thể thao đơn giản, dễ dàng thực hiện và rất quen thuộc với tuổi thơ của mỗi người chúng ta. Tuy đơn giản nhưng bộ môn thể thao này đem lại rất nhiều lợi ích cho người tập và trong đó có nhảy dây giảm cân hiệu quả.

Vậy, bạn đã biết phương pháp nhảy dây giảm cân trong 1 tuần nhanh nhất vẫn được các huấn luyện viên áp dụng tại các phòng tập chuyên nghiệp chưa? Nếu chưa, hãy cùng mình đi tìm hiểu bí quyết giảm cân hiệu quả chỉ trong 1 tuần nhờ việc nhảy dây này nhé.

Nhảy dây mang lại lợi ích gì?

1.1. Giúp tăng sức bền

Theo các huấn luyện viên thể dục cho biết, duy trì thói quen nhảy dây giảm cân đều đặn có tác dụng giúp cơ thể của bạn trở nên dẻo dai hơn, tăng cường sức bền bỉ và khả năng chịu đựng bản thân tốt hơn.

1.2. Giúp xương chắc khỏe

Tập nhảy dây là bài tập vận động giúp tăng mật độ xương khớp, giúp xương chắc khỏe và khỏe khoắn hơn. Các động tác nhảy dây được thực hiện đều đặn, nhịp nhàng sẽ giúp phần xương quanh bàn chân và mắt cá chân chắc khỏe hơn. Đặc biệt, nhảy dây là bài tập kích thích tăng trưởng chiều cao rất hữu hiệu.

nhảy dây giảm cân
Nhảy dây mang lại sức khoẻ tốt

1.3. Hỗ trợ tim mạch khỏe mạnh

Thường xuyên nhảy dây giảm cân đúng cách còn giúp các hoạt động của tim, phổi được cải thiện, giúp tăng tuần hoàn khí huyết hiệu quả. Mỗi ngày dành ít nhất 15 phút nhảy dây sẽ giúp lượng oxy cung cấp cho cơ thể được nhiều hơn, giúp bạn cảm thấy sảng khoái và khỏe khoắn hơn.

1.4. Giải tỏa căng thẳng, stress

Nhảy dây cũng là hoạt động thể thao giúp sản sinh ra các loại hormone “vui vẻ”,”hạnh phúc” để cơ thể cảm thấy thư thái và dễ chịu. Người nhảy dây thường xuyên thường rất tỉnh táo, năng lượng tràn đầy để làm việc năng suất.

1.5. Hỗ trợ giảm cân nhanh chóng

Rất đơn giản, bạn chỉ cần bỏ ra 5 phút thể dục nhịp điệu giảm cân với sợi dây vào mỗi buối sáng hằng ngày. Bài tập nhảy dây giảm cân có tác dụng đốt cháy calo dư thừa trong cơ thể rất hữu hiệu. Các động tác bật nhảy trong bài tập nhảy dây sẽ hỗ trợ đốt cháy mỡ thừa chuyển hóa thành calo, giúp giảm mỡ béo nhanh chóng.

Hướng dẫn cách nhảy dây giảm cân hiệu quả

Hiện nay, tác dụng giảm cân từ nhảy dây đang được rất nhiều chị em phụ nữ khai thác triệt để khi lựa chọn theo tập bộ môn này. Tuy nhiên, cách nhảy dây như thế nào để giảm cân hiệu quả thì không phải ai cũng áp dụng đúng.

2.1. Khởi động thật kỹ trước khi bắt đầu

Trước khi nhảy dây, bạn cần dành 5-10 phút để khởi động cơ thể. Việc khởi động các khớp cổ tay, cổ chân, vùng cổ, đầu gối sẽ giúp cơ thể nóng lên, hạn chế được những chấn thương khi nhảy dây.

nhảy dây giảm cân
Khởi động kỹ trước khi nhảy dây

2.2. Đặt vị trí tay đúng cách

Nhằm phát huy được hiệu quả đốt cháy mỡ thừa khi nhảy dây thì trước tiên bạn cần tập đúng kỹ thuật. Đối với nhảy dây, kỹ thuật cầm dây nhảy đóng vai trò rất quan trọng đến hiệu quả tập luyện. Cụ thể, bạn cần chú ý vị trí đặt tay đúng cách khi tham gia nhảy dây như sau:

  • Khi chuẩn bị nhảy dây, bạn cần thả lỏng 2 vai xuống dưới, để khuỷu tay gần thân mình và điều chỉnh cổ tay hơi thấp hơn khuỷu tay 1 chút.
  • Mỗi nhịp nhảy dây, bạn nên tập trung xoay dây với vòng nhỏ để cẳng tay và cổ tay tập luyện nhịp nhàng, đều đặn với nhau.
  • Khi bắt đầu nhảy dây, bạn nên tập từ từ với tốc độ vừa phải sau đó dần tăng thời gian và nhịp nhảy dần lên cao nhằm nâng cao kỹ năng, sức bền và tăng hiệu quả đốt cháy calo.
  • Chỉ sử dụng cổ tay, cẳng tay để nhảy dây. Không nên dùng vai, nó sẽ khiến bạn đau mỏi và nhanh mệt hơn.

Bạn nên nhảy dây giảm cân trong bao lâu?

Bí quyết của những người đã thực hành thành công đó là bạn nên nhảy dây hàng ngày hoặc ít nhất 3 buổi/tuần để đem lại kết quả đốt cháy calo khả quan. Thời gian tối thiểu cho mỗi buổi tập là 30 phút. Trong 30 phút nhảy dây, cơ thể sẽ đốt cháy được 450 calo và khả năng tiêu hao mỡ dư thừa của bài tập này cũng hiệu quả hơn hẳn việc chạy bộ. Bạn nên sắp xếp thời gian nhảy dây mỗi tuần tầm 3-5 lần, mỗi lần tầm 30 phút sẽ giúp cơ thể bạn giảm cân an toàn và hiệu quả.

Với những gợi ý chi tiêt về cách nhảy dây giảm cân trên đây sẽ giúp bạn sớm sở hữu được vòng eo thon. Ngoài ra, bạn cũng có thể kết hợp luyện tập với máy tập thể hình để giảm cân nhanh chóng nhé!

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây