Bữa sáng nên ăn gì để tăng cân nhanh chóng trong 7 ngày

0
64

Sau một giấc ngủ dài, cơ thể sẽ dễ bị đuối sức và mệt mỏi do duy trì hoạt động hệ  tiêu hóa và cơ bắp suốt cả đêm. Vì thế mà bữa ăn sáng lại vô cùng cần thiết, cung cấp năng lượng hiệu quả nhất cho hoạt động cả ngày. Sau đây, cùng chúng tôi tìm hiểu bữa sáng nên ăn gì để tăng cân nhanh chóng và hiệu quả.

1. Những nguyên tắc cho bữa sáng tăng cân

Ngoài việc tìm hiểu bữa sáng nên ăn gì để tăng cân, bên cạnh đó bạn cần nắm rõ các nguyên tắc ăn uống theo lời khuyên của các chuyên gia dinh dưỡng để có bữa sáng tốt nhất cho sức khỏe.

Bữa sáng không nên nạp quá nhiều calo

Cơ thể mỗi người sẽ có mức tiêu thụ calo khác nhau, tùy thuộc vào cơ địa và tuổi tác. Tuy nhiên, lượng calo tốt nhất cho bữa sáng chiếm ¼ năng lượng cần thiết mỗi ngày, khoảng từ 400 đến 500 calo là thích hợp nhất.

Lưu ý, bạn không nên ăn quá nhiều calo, mà nên đa dạng các chất dinh dưỡng như protein, vitamin và khoáng chất…

bữa sáng nên ăn gì để tăng cân

Bữa ăn sáng tăng cân không nên ăn quá nhiều calo

Chọn các món ăn nhẹ và dễ tiêu hóa

Bữa ăn sáng bạn không nên ăn nhiều thực phẩm chứa nhiều dưỡng chất và khó tiêu. Chỉ cần ăn những món nhẹ và dễ tiêu như súp, cháo, bánh mì đen… Tránh sử dụng các thức ăn chứa nhiều dầu mỡ, thức ăn ngọt sẽ dẫn đến cơ thể nặng nề và dễ buồn ngủ.

Ngoài ra, bữa ăn sáng cũng là thời điểm tuyệt vời để ăn các loại rau củ quả, trái cây và thực phẩm giàu chất xơ, bổ sung vitamin giúp hệ tiêu hoạt hoạt động hiệu quả hơn.

Uống nhiều nước vào buổi sáng

Sau một đêm dài, cơ thể bạn sẽ rơi vào trạng thái thiếu nước, bởi trong thời gian ngủ từ 6 đến 8 tiếng, cơ thể dùng một lượng lớn nước để tiêu thụ thức ăn và chuyển hóa năng lượng.

Chính vì thế mà các chuyên gia dinh dưỡng khuyên rằng, bạn nên uống nước sau khi thức dậy và uống nhiều nước vào buổi sáng để cung cấp năng lượng hoạt động.

bữa sáng nên ăn gì để tăng cân

Uống nhiều nước vào buổi sáng giúp tăng cân

2. Bữa sáng nên ăn gì để tăng cân một cách nhanh chóng?

Bữa sáng được xem là bữa ăn quan trọng mà bạn không thể bỏ qua. Để cải thiện cân nặng hiệu quả và có được cơ thể khỏe mạnh. Bạn có thể ăn sáng với các món ăn sau đây:

Cơm tấm

Cơm tấm là món ăn phổ biến được nhiều người yêu thích. Nếu ăn cơm tấm vào buổi sáng sẽ giúp tăng cân hiệu quả nhờ vào lượng tinh bột dồi dào. Không chỉ vậy, cơm tấm là sự kết hợp hoàn hảo cùng các món ăn kèm như sườn, bì, chả, rau… giúp bổ sung các thêm chất béo, chất xơ. Nhờ đó, thúc đẩy quá trình tăng cân nhanh chóng, có một cơ thể khỏe mạnh và dồi dào năng lượng hoạt động mỗi ngày.

Các loại xôi

Xôi cũng là món ăn vô cùng bổ dưỡng, đặc biệt mang lại cảm giác chắc bụng và no lâu. Với hàm lượng tinh bột cao, là sự lựa chọn hợp lý cho những người muốn tăng cân. 

Kèm theo các loại xôi thường có trứng cút, thịt heo, pate hay đậu xanh, đậu đỏ bổ sung nhiều chất dinh dưỡng và cung cấp hàm lượng calo cao giúp cơ thể tăng cân hiệu quả.

bữa sáng nên ăn gì để tăng cân

Ăn các loại xôi vào bữa sáng giúp tăng cân

Các loại bún, phở

Khởi đầu một ngày mới bằng một tô phở thơm ngon, nóng hổi, không chỉ mang lại cảm giác ấm bụng thoải mái, mà còn giúp dễ tiêu hóa.

Trong bún, phở có hàm lượng tinh bột cao, kết hợp cùng với các loại thịt giàu protein, các loại rau giàu chất xơ cần thiết cho cơ thể.

Bánh mì ăn với bơ đậu phộng

Bữa sáng nên ăn gì để tăng cân? Ăn bánh mì với bơ đậu phộng vào buổi sáng vừa tiết thời gian, vừa mang lại nguồn dinh dưỡng cao nhờ vào lượng tinh bột trong bánh mì dồi dào. Trong bơ đậu phộng chứa protein, đường, chất béo và chất xơ, hỗ trợ tốt cho quá trình tăng cân và có một trái tim khỏe mạnh.

Ngũ cốc dinh dưỡng

Ngũ cốc dinh dưỡng được xem là món ăn tăng cân thần tốc bởi nó cung cấp nguồn dinh dưỡng dồi dào như tinh bột, đạm và chất béo có lợi. Ngoài ra, loại thực phẩm này vô cùng giàu khoáng chất và mang lại hiệu quả tăng tăng cân đáng kể.

3. Những điều cần lưu ý khi lên thực đơn ăn sáng tăng cân

Khi đã biết được bữa sáng nên ăn gì để tăng cân, bên cạnh đó bạn cũng cần lưu ý một số điều khi lên thực đơn cho bữa sáng tăng cân một cách hiệu quả và an toàn cho sức khỏe.

Những điều cần lưu ý khi lên thực đơn ăn sáng tăng cân

  • Bạn nên thêm các loại rau của vào thực đơn tăng cân cho bữa ăn sáng  như cà rốt, đậu đỗ, khoai tây, bí đỏ, các loại rau xanh, tảo biển, rong biển… giúp tăng cường bổ sung vitamin và khoáng chất cần thiết cho cơ thể.
  • Bạn cần phải ăn sáng đúng giờ, ăn thêm vào các bữa phụ, tuyệt đối không được bỏ bữa hoặc nhịn đói, tập thói quen hạn chế ăn vặt trước khi ăn bữa ăn chính. Bên cạnh đó, kết hợp với tập luyện thể dục thể thao rèn luyện sức khỏe. Bạn có thể tập luyện tại nhà với máy chạy bộ điện hoặc xe đạp tập thể dục, nhằm tăng cường khả năng hấp thụ dưỡng chất và cải thiện cân nặng đáng kể.
  • Bên cạnh đó, bạn cần bổ sung các loại thịt bò, thịt lợn, thịt gia cầm, thịt thỏ vào bữa ăn chính để giúp tăng cân.
  • Bạn nên ăn kèm thêm các loại hải sản như cua, sò, ốc, tôm… cùng các sản phẩm từ sữa như sữa tươi, sữa chua, sữa váng, các nhóm thực phẩm giúp tăng cân nhanh và an toàn.
  • Ngoài ra, bạn cần chú ý đến nguồn gốc thực phẩm, chọn những loại tươi sạch và không bị nhiễm khuẩn, không chứa chất bảo quản gây hại cho sức khỏe. 
  • Đặc biệt lưu ý, bạn cần nên bổ sung thêm các bữa ăn phụ, ăn sinh tố trái cây để giúp tăng cân nhanh chóng và hiệu quả hơn.

Mong rằng những thông tin chia sẻ phía trên về bữa sáng nên ăn gì để tăng cân. Nhờ đó, giúp cải thiện cân nặng nhanh chóng và hiệu quả nhất, có được sức khỏe tốt và thân hình khỏe mạnh.

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây