Các bài tập giảm mỡ bụng trên giường trước khi ngủ hiệu quả nhất

0
704
Bài tập gập bụng tay- chân nâng cao
Bài tập gập bụng tay- chân nâng cao

Bài tập giảm mỡ bụng trên giường đơn giản được huấn luyện viên giới thiệu sau đây sẽ giúp bạn đánh bay mỡ bụng, chỉ tiêu tốn 10 phút trước khi ngủ. Tham khảo ngay.

Mỡ bụng luôn là một vấn đề mà hầu hết các chị em phụ nữ đều gặp phải. Nếu bạn là một người bận rộn thì có thể tranh thủ tập cơ bụng 10 phút trước khi đi ngủ. Những bài tập mà bạn có thể tập ngay cả khi đang nằm trên giường dưới đây rất tốt cho một cơ bụng khỏe mạnh, săn chắc.

1. Bài tập nằm đá chân luân phiên

các bài tập giảm mỡ bụng trên giường
Bài tập nằm đá chân luân phiên
  • Chống 2 tay thẳng dưới vai để cánh tay trên vuông góc với nệm hoặc giường.
  • Nâng chân trái lên càng cao càng tốt bằng cơ bụng, chứ không phải dùng lực từ chân.
  • Hạ chân trái xuống đồng thời nâng chân phải lên.
  • Thực hiện trong 50 giây hoặc 10 lần mỗi chân. Các bài tập giảm mỡ bụng trên giường khác, bạn cũng thực hiện thời gian tương tự.

2. Bài tập gập bụng tay duỗi thẳng

Bài tập gập bụng tay duỗi thẳng
Bài tập gập bụng tay duỗi thẳng
  • Nằm thẳng người trên nệm với 2 cánh tay duỗi thẳng trên đầu.
  • Dùng cơ bụng siết chặt để nâng thân trên lên cho tới khi thân trên vuông góc với nệm.
  • Hạ người nằm xuống nệm trở lại trước khi tiếp tục gập bụng lần tiếp theo.

3. Bài tập xoay eo sang hai bên trên giường

bài tập giảm mỡ bụng trên giường
Bài tập xoay eo sang hai bên trên giường

Cách thực hiện:

  • Bài tập này bắt đầu tương tự như bài tập số 2, đó là bạn nằm thẳng người trên nệm, 2 tay đặt trên đầu.
  • Khi bạn dùng cơ bụng nâng người thẳng lên, bạn xoay eo sang bên phải hết cỡ có thể.
  • Xoay eo trở lại tư thế thẳng và nằm xuống nềm trở lại.
  • Khi tiếp tục nâng người lên, bạn xoay eo sang trái hết cỡ có thể.

4. Bài tập giảm mỡ bụng trên giường trước khi ngủ

Bài tập gập bụng tay- chân nâng cao
Bài tập gập bụng tay- chân nâng cao

Cách thực hiện:

  • Duỗi thẳng tay và chân, nâng chút một chút lên khỏi nệm.
  • Gập bụng và đầu gối để đưa 2 cánh tay vòng qua, ôm lấy đầu gối.
  • Từ từ hạ người xuống nệm nhưng tay và chân không chạm nệm. Điều này giúp cơ bụng phải làm việc nhiều hơn để giữ thăng bằng cho cơ thể. Nhờ đó, bụng khỏe hơn và săn chắc hơn theo thời gian.

5. Bài tập xoay eo trái phải 

bài tập giảm mỡ bụng trên giường trước khi ngủ
Bài tập giảm mỡ bụng trên giường trước khi ngủ

Cách thực hiện:

  • Bạn ngồi trên nệm với lưng tạo thành góc 45 độ với nệm.
  • Xoay eo sang trái hết cỡ có thể rồi tiếp tục xoay eo sang phải.
  • Bạn có thể tăng độ khó của bài tập này bằng cách nâng cả 2 chân rời khỏi nệm hoặc cầm thêm 1 cuốn sách, 1 cái gối bằng cả 2 bàn tay.

6. Bài tập giảm mỡ bụng dưới trên giường

bài tập giảm mỡ bụng dưới trên giường
Bài tập giảm mỡ bụng dưới đơn giản mà bạn có thể thực hiện trên giường

Cách thực hiện:

  • Quay trở lại tư thế nằm thẳng trên nệm và 2 cánh tay duỗi thẳng trên đầu.
  • Từ đây, bạn dùng cơ bụng nậng thân trên lên đồng thời nâng chân trái và cánh tay phải để chúng chạm vào nhau.
  • Hạ người xuống nệm và thực hiện tương tự với chân- tay còn lại.

7. Bài tập gập bụng đạp xe

Bài tập gập bụng đạp xe
Bài tập gập bụng đạp xe

Cách thực hiện:

  • Đặt 2 bàn tay sau gáy và nâng cả 2 chân rời khỏi mặt đất.
  • Gập bụng lên, xoay eo về phía bên phải đồng thời nâng chân phải lên để khuỷu tay trái chạm đầu gối phải.
  • Hạ chân và tay xuống nệm.
  • Tiếp tục thực hiện gập bụng đạp xe với chân – tay đối diện.

8. Bài tập nằm xoay chân hai bên

Bài tập xoay chân hai bên
Bài tập xoay chân hai bên

Cách thực hiện bài tập giảm mỡ bụng trên giường này như sau:

  • Tiếp tục đưa người vào tư thế chống tay như bài tập số 1.
  • Từ đây, bạn nâng cao cả 2 chân để chúng vuông góc với nệm.
  • Xoay cả 2 chân sang bên trái cho tới khi bàn chân gần chạm nệm thì nâng lên cao rồi lại xoay chân sang bên phải. Lưu ý: sử dụng cơ bụng để nâng và duỗi chân chứ không phải dùng lực từ chân.

9. Bài tập giảm mỡ bụng trên giường gập bụng – chân chéo

Bài tập giảm mỡ bụng trên giường
Bài tập gập bụng – chân chéo

Cách thực hiện:

  • Gập chân trái lên đầu gối chân phải và 2 bàn tay đặt phía sau gáy (hoặc chỉ bàn tay phải).
  • Gập bụng chéo về phía bên phải sao cho khuỷu tay phải càng chạm sát vào đầu gối trái càng tốt.
  • Hạ người xuống nệm để tiếp tục gập bụng cho đủ 50 giây.
  • Đổi bên và thực hiện tương tự với bên còn lại để hoàn thành bài tập bụng trên giường này.

10. Bài tập gập bụng nghiêng trên giường trước khi ngủ

Bài tập giảm mỡ bụng trên giường
Bài tập gập bụng nghiêng trên giường trước khi ngủ

Cách thực hiện:

  • Nằm thẳng người trên nềm với 2 đầu gối gập.
  • Từ từ nghiêng thân dưới sang phải sao cho 2 đầu gối chạm xuống nệm. 2 tay chống sau gáy và mặt hướng thẳng về phía trước.
  • Nâng thân trên lên bằng cách siết chặt cơ bụng, đặc biệt là cơ xiên (eo). Giữ lại ở vị trí nâng cao nhất so với giường 1 – 2 giây. Cảm nhận cơ bụng gồng cứng tại đây.
  • Sau khi thực hiện 50 giây đối với bên eo trái, bạn xoay người về hướng ngược lại trên giường và thực hiện tương tự bài tập.

Như vậy, trên đây là tổng hợp các bài tập giảm mỡ bụng trên giường mà bạn có thể thực hiện trước khi đi ngủ hoặc khi vừa thức dậy. Tập luyện chăm chỉ tất cả các ngày trong tuần là bí quyết để có cơ bụng đẹp, khỏe.

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây