Các Loại Thực Phẩm Tốt Nhất Cho Trẻ Không Nên Bỏ Qua

0
299

Sẽ tốt hơn nhiều nếu con bạn hạn chế những loại thực phẩm giàu calo, nhiều chất béo. Thay vào đó là ăn những thực phẩm giàu chất xơ, ít chất béo và có canxi, sắt cũng như các vitamin và khoáng chất khác. Dưới đây là các loại thực phẩm tốt nhất cho trẻ. 

1. Các loại thực phẩm tốt nhất cho trẻ

1.1. Táo

Giống như hầu hết các loại trái cây, táo là một thực phẩm tuyệt vời. Chúng chứa ít calo (khoảng 90 calo cho một quả táo cỡ trung bình). Là một nguồn cung cấp vitamin C dồi dào. Có khoảng 5 gam chất xơ cho một quả táo nguyên quả chưa gọt vỏ.

Thay vì cho trẻ ăn cả quả táo chưa gọt vỏ hoặc cả quả táo đã cắt nhỏ. Cha mẹ thường gọt bỏ vỏ táo, làm nước sốt táo hoặc nước ép táo để thay thế. Việc gọt vỏ quả táo khiến nó mất đi khoảng một nửa lượng chất xơ. Và trong nước sốt táo cũng ít chất xơ hơn nhiều so với quả táo còn vỏ. 

1.2. Ngũ cốc ăn sáng

Khi chọn ngũ cốc ăn sáng cho con bạn, hãy cố gắng tìm một loại ngũ cốc nguyên hạt tăng cường canxi và có thêm chất xơ. Tùy thuộc vào phần còn lại của chế độ ăn uống của con. Bạn cũng có thể tìm loại ngũ cốc cung cấp thêm chất sắt, các khoáng chất và vitamin khác.

1.3. Trứng

Ăn trứng có tốt cho sức khỏe không? Trong một thời gian, trứng đã bị đánh giá không tót hàm lượng cholesterol. Nhưng hầu hết các chuyên gia dinh dưỡng hiện nay đều đồng ý rằng trứng là một phần dinh dưỡng trong chế độ ăn uống của bạn.

Trứng là nguồn cung cấp protein dồi dào. Chứa một số chất sắt cùng nhiều loại vitamin và khoáng chất khác.

Trứng có chứa cholesterol, nhưng chúng không chứa nhiều chất béo bão hòa. Đây là yếu tố quan trọng trong việc tăng mức cholesterol của một người. Tuy nhiên, một quả trứng cách ngày là tốt cho hầu hết trẻ em.

1.4. Sữa

Có vẻ như trẻ mới biết đi và trẻ mẫu giáo uống nhiều sữa. Nhưng khi chúng lớn hơn, nhiều trẻ bắt đầu uống ít sữa hơn. Điều này có thể không phải là do chúng có cảm giác khó chịu đối với sữa. Mà là do uống nhiều đồ uống khác như soda, nước ép trái cây có sẵn ở nhà.

Sữa là nguồn cung cấp canxi, vitamin D và protein dồi dào cho trẻ em. Nên là một phần trong chế độ ăn của mọi đứa trẻ. Trừ trường hợp trẻ bị dị ứng sữa. 

Tùy thuộc vào độ tuổi của chúng, hầu hết trẻ em nên uống từ 2 đến 4 ly sữa mỗi ngày. Cần tăng cường cho trẻ không ăn hoặc uống bất kỳ loại thực phẩm giàu canxi nào khác.

1.5. Cháo bột yến mạch

Nhiều trẻ lớn lên lại thích ăn bằng bánh mì và các loại ngũ cốc tinh chế khác. Chúng lại không thích ăn nhiều bột yến mạch và ngũ cốc nguyên hạt. Bạn có thể cải thiện bằng cách cho trẻ ăn bột yến mạch, loại mà nhiều trẻ yêu thích. Hoặc nhiều thực phẩm và đồ ăn nhẹ làm từ bột yến mạch (chẳng hạn như bánh quy yến mạch, thanh bột yến mạch,…)

1.6. Hạt hoa hướng dương

Là một loại thực phẩm lành mạnh mà tất cả trẻ em đều có thể thưởng thức. Mặc dù có nhiều chất béo không bão hòa đa và không bão hòa đơn nhưng đó là những chất béo “tốt” cho cơ thể. Bên cạnh đó chứa nhiều chất xơ và là nguồn cung cấp chất sắt dồi dào. Chúng cũng có nhiều vitamin E, magiê, phốt pho, kẽm và folate.

1.7. Rau

Green vegetables in a heart shape on an old wood background. Vegetables include various lettuce, kale, green beans, asparagus, brussel sprouts, and broccoli.

Rau sẽ nằm trong danh sách những thực phẩm tốt nhất cho trẻ, nhưng điều đó không có nghĩa là lừa con bạn ăn chúng hoặc cố ép con bạn ăn. Có rất nhiều loại rau mà trẻ em thích, chẳng hạn như cà rốt nấu chín, ngô, đậu Hà Lan và khoai tây nướng.

Cà rốt nấu chín có thể là một lựa chọn đặc biệt tốt cho sức khỏe vì chúng chứa nhiều chất xơ, vitamin A, vitamin C và kali.

1.8. Sữa chua

Sữa chua là thực phẩm có lợi cho sức khỏe đối với trẻ em. Đặc biệt đối với những trẻ không uống nhiều sữa, vì sữa chua là một nguồn cung cấp canxi dồi dào. Khi chọn sữa chua cho con bạn, hãy tìm loại có ít chất béo và không có nhiều đường.

1.9. Bơ đậu phộng

Mặc dù có vẻ như bơ đậu phộng sẽ là thành phần chính trong hầu hết các gia đình. Nhưng nhiều bậc cha mẹ đang tránh dùng bơ đậu phộng vì lo lắng về dị ứng thực phẩm. Và vì nó được cho là có nhiều chất béo.

Bơ đậu phộng có lượng chất béo tương đối cao.Nhưng nó chủ yếu là chất béo không bão hòa đơn và đa. Vì vậy nó tốt hơn chất béo bão hòa có trong nhiều loại thực phẩm giàu chất béo khác.

2. Kết luận

Bài viết trên đây là những thực phẩm tốt nhất cho trẻ mà bạn nên bổ sung cho con mình. Cung cấp đủ chất cho trẻ phát triển khỏe mạnh.

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây