Cách để dậy sớm mà không mệt mỏi, tỉnh táo làm việc

0
129

Cách để dậy sớm mà không mệt mỏi là một trong những điều không hề dễ dàng cho những ai có thói quen ngủ nướng hay thức khuya để làm việc, học tập. Tuy nhiên với những cách dưới đây sẽ giúp bạn xóa bỏ đi những thói xấu ấy.

Đối với nhiều người thì việc dậy sớm là điều không đơn giản. Ngủ nướng, đi làm trễ là chuyện thường xuyên xảy ra. Nhưng đây hoàn toàn là thói quen xấu nên được xóa bỏ. Do đó để có thể dậy sớm thì nên có cách để dậy sớm mà không mệt mỏi. Bên cạnh đó bạn cũng nên biết dậy sớm lúc mấy giờ là tốt nhất dậy sớm có hại cho sức khỏe không.

1. Không thức khuya, khi buồn ngủ bạn hãy đi ngủ

cách để dậy sớm mà không mệt mỏi

Hạn chế thức khuya

Tốt nhất nên cần sắp xếp công việc của mình một cách phù hợp nhất. Mục đích để tránh tình trạng thức khuya kéo dài khiến cho cơ thể mệt mỏi. Nếu không sớm hôm sau bạn sẽ khó dậy sớm được. Tốt nhất là khi cảm thấy buồn ngủ thì hãy đi ngủ ngay. Bởi vì khi đó nếu bạn có cố làm thêm thì công việc cũng không hiệu quả. 

Ngược lại nếu đi ngủ sẽ ngủ rất sâu, sáng dậy là một ngày tươi sáng và tâm trạng cũng thoải mái hơn. Nếu được hãy cố gắng kết thúc công việc trước 11 giờ đêm để chúng ta có thể lên giường tận hưởng giấc ngủ ngon lành. Do đó chắc chắn bạn sẽ thấy hạnh phúc và yêu đời hơn rất nhiều.

2. Cách để dậy sớm mà không mệt mỏi – không ngủ nướng

Ngủ dậy quá muộn sẽ phá vỡ đi đồng hồ sinh học của mỗi người. Đồng thời nhịp sinh học của cơ quan trong cơ thể cũng sẽ bị phá vỡ. Từ đó gây ra rối loạn nội tiết và ảnh hưởng nghiêm trọng đến tinh thần. Nặng hơn thậm chí gây ra trầm cảm. 

Thật ra ngủ nướng là một thói quen xấu mà nhiều người gặp phải. Do đó khi báo thức vang lên nên lập tức tắt và ngủ thêm một chút. Có thể bạn sẽ nghĩ rằng nằm ngủ thêm chút rồi dậy cũng chẳng sao. Nhưng nếu làm thế được một lần thì lần sau bạn sẽ làm thế tương tự nhiều lần hơn nữa.

3. Đặt báo thức bằng bản nhạc yêu thích

Nghiên cứu đã chỉ ra rằng âm điệu chói tai, gay gắt thường sử dụng để đánh thức có thể chống lại bạn và khiến bạn mệt mỏi hơn. Ngược lại, tiếng chuông báo thức du dương ngược lại sẽ giúp tỉnh táo hơn. 

Thức dậy sớm vào buổi sáng chưa bao giờ là điều mà nhiều người yêu thích. Do đó một bài hát hay sẽ tạo ra sức hút giúp bạn thức dậy nhanh chóng. Khi bản nhạc vang lên bạn sẽ bật dậy nhảy nhót theo điệu nhạc yêu thích. Nhưng lưu ý khi chọn lựa bài hát, nên chọn những bài nào sôi động mạnh mẽ. Hãy hạn chế lựa những bài nhẹ nhàng dễ khiến bạn buồn ngủ thêm.

cách để dậy sớm mà không mệt mỏi

Đặt báo thức bằng bài hát yêu thích

4. Cách để dậy sớm mà không mệt mỏi – đặt đồng hồ báo thức xa giường ngủ

Khi đi ngủ bạn biết mình rất dễ ngủ quên nên vì thế đồng hồ báo thức là công cụ vô cùng hữu ích. Tuy nhiên để phát huy tối đa hiệu quả thì nên đặt đồng hồ ra xa giường ngủ miễn bạn vẫn nghe thấy chuông báo là được. Bởi lẽ khi bạn đang thèm ngủ thì đồng hồ bên cạnh bạn sẽ với tay tắt luôn. Do đó nên để xa để bạn buộc phải dậy để tắt đồng hồ.

5. Để cửa sổ mở khi ngủ

Để cửa sổ là khi ngủ để thuận tiện cho việc trao đổi không khí với môi trường bên ngoài. Vì thế khi bạn ngủ sẽ cảm thấy dễ chịu hơn rất nhiều so với trong phòng kín. Hơn nữa mỗi buổi sáng khi mặt trời xuất hiện thì từng ánh nắng len qua cửa sổ giúp bạn chào đón ngày mới. Các nhà khoa học cho rằng một căn phòng ngủ thông gió sẽ làm giảm carbon dioxide  và giúp ngủ ngon hơn.

6. Bật đèn tỏa ra mùi thơm

Phòng ngủ là nơi nghỉ ngơi sau một ngày dài làm việc vất vả. Đó cũng là nơi giúp bạn tái tạo lại năng lượng chuẩn bị một ngày làm việc mới. Bởi vậy, phòng ngủ cần nên có không gian thoáng đãng và mùi thơm dịu nhẹ. Việc kết hợp hương thơm bạn yêu thích vừa giúp cho gian phòng ngập tràn trong hương thơm dễ chịu, vừa giúp bạn thoải mái, thư giãn hơn. Khi đó cơ thể bạn sẽ chìm vào giấc ngủ ngon, sâu hơn.

7. Cách để dậy sớm mà không mệt mỏi – không ăn trước khi đi ngủ

cách để dậy sớm mà không mệt mỏi

Không ăn trước khi đi ngủ

Có nhiều người dù có cố gắng thế nào cũng sẽ không dậy sớm được. Tuy nhiên ai cũng có điểm yếu nhất định. Mục đích bạn không nên ăn trước lúc ngủ để khi sáng nếu lười không dậy thì chính “bao tử” sẽ đánh thức bạn dậy. Ngược lại nếu bạn ăn khi sắp đi ngủ thì hôm sau sẽ không cảm thấy đói và rất khó để đánh thức. Bên cạnh đó ăn quá nhiều cũng sẽ khiến bạn bị no, không ngủ được. Việc thức dậy vào hôm sau cũng khó khăn hơn.

Giấc ngủ đều có vai trò quan trọng với sức khỏe mỗi người. Giấc ngủ ngon sẽ giúp bạn làm việc hết công suất và tâm trí luôn thoải mái. Nếu ngủ không đủ giấc, bạn sẽ bắt đầu ngày mới thật uể oải. Hy vọng bài viết trên đã cho bạn biết các cách để dậy sớm mà không mệt mỏi hay dậy sớm tập thể dục có tốt không nhé!

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây