Giải đáp: 5 phút thể dục nhịp điệu giảm cân có thật không?

0
28

5 phút thể dục nhịp điệu giảm cân có thật không? Cùng chúng tôi đi tìm câu trả lời trong bài viết sau đây. Cũng như cách tập luyện thể thao sao cho có thể giảm cân nhanh, an toàn ngay tại gia nhé. Có rất nhiều cách giúp bạn giảm cân siêu thành công đấy.

Đối với những người giảm cân, ăn kiêng và tập thể dục là phương pháp được nhiều người lựa chọn. Còn tập aerobic có phải là cách giảm cân khoa học? Có những bài tập aerobic nào? Và liệu trong 5 phút thể dục nhịp điệu giảm cân hiệu quả không? Cùng tham khảo qua bài viết sau nhé.

1. Loại bài tập nào được coi là aerobic?

Trước khi xem 5 phút thể dục nhịp điệu giảm cân được không, chúng ta cần hiểu aerobic là gì. Cũng như những loại bài tập nào thuộc aerobic. Điểm mấu chốt nhất của tập thể dục nhịp điệu là cơ thể con người phải vận động với lượng oxy được cung cấp đầy đủ. Cường độ tập luyện nói chung là cường độ trên trung bình. Tức là nhịp tim tối đa dao động trong khoảng 60% đến 80%.

5 phút thể dục nhịp điệu giảm cân
Thể dục nhịp điệu gồm những môn nào?

Mặc dù tập thể dục nhịp điệu bao gồm nhiều loại. Nhưng chạy không nhất thiết là tập thể dục nhịp điệu. Nhịp tim là tiêu chuẩn để đo, bài tập giúp nhịp tim luôn ở mức 150 nhịp / phút trong quá trình luyện tập là bài tập aerobic. Máu có thể cung cấp đủ oxy cho cơ thể con người. Nhưng nếu nhịp tim trên 150 nhịp / phút thì bài tập lúc này thuộc loại kỵ khí. Khi chạy bộ, nhịp tim được duy trì ở mức 150 nhịp / phút, đó là bài tập thể dục nhịp điệu. Nhưng khi chạy nước rút, nhịp tim của bạn sẽ tăng lên 160 hoặc 170 hoặc thậm chí 180 mỗi phút. Và lượng oxy cung cấp sẽ không tăng lên. Đây được gọi là bài tập kỵ khí.

1.1. Chạy bộ

Như đã nói ở phần đầu, chạy bộ là phương pháp tập thể dục giảm cân phổ biến nhất. Mặc dù chạy bộ là cách dễ dàng nhất nhưng trên thực tế, chạy bộ cũng là một phương pháp tập luyện đốt cháy chất béo rất hiệu quả. Việc chạy bộ đôi khi gây nhàm chán khiến nhiều người không thể kiên trì. Chạy bộ trong 30 phút có thể đốt cháy 327 calo, tương đương với 90 hạt đậu phộng. Thê nên đừng vội bỏ cuộc nếu bạn lựa chọn giảm cân bằng chạy bộ nhé.

Chạy bộ

1.2. Bơi lội

Mật độ của nước tương đối cao, và 30 phút tập thể dục dưới nước tương đương với 1 giờ tập thể dục trên cạn. Bơi lội là môn thể thao cần sự tham gia của toàn bộ cơ thể. Khi bạn bơi trong nước thì nhịp tim và dung tích phổi của bạn sẽ tăng lên. Tốc độ trao đổi chất trong cơ thể cũng tăng lên. Bơi trong 30 phút tiêu hao khoảng 518 calo. Đây là một trong những bài tập aerobic đốt cháy chất béo nhanh nhất.

1.3. Nhảy dây

Nhảy dây là một bài tập aerobic rất tiện lợi. Chỉ cần có dây trong tay là bạn có thể thực hiện mọi lúc, mọi nơi. Hiệp hội Y học thể thao Hoa Kỳ cho biết nhảy dây có thể đốt cháy 372 calo trong 30 phút. Tất nhiên, điều này là khi bạn thực hiện mỗi bước nhảy tương đối nhanh. Nói chung tốt nhất là sử dụng bài tập ngắt quãng.

1.4. Leo núi

Khi leo núi, mọi cơ trên cơ thể con người đều cần hoạt động (bao gồm cả cơ lưng và cơ chân). Một người đàn ông trưởng thành nặng 70 kg có thể đốt cháy 490 calo sau 30 phút leo núi. Đây là 1 trong những môn thể dục nhịp điệu giúp bạn tiêu hao rất nhiều calo.

Leo núi

Ngoài ra vẫn còn rất nhiều bộ môn thể dục nhịp điệu khác giúp bạn giảm cân nhanh. Bạn có thể tìm hiểu thêm ở những bài viết khác của chúng tôi.

2. 5 phút thể dục nhịp điệu giảm cân có được không?

5 phút thể dục nhịp điệu giảm cân? Khuyến cáo rằng chỉ cần bạn tập thể dục nhịp điệu 10 phút, bạn có thể đạt được hiệu quả đốt cháy chất béo. Ngay cả sau khi tập 5 phút, hãy nghỉ ngơi và sau đó tập 5 phút, bạn vẫn có thể đạt được hiệu quả của 10 phút tập thể dục.

Một huấn luyện viên thể hình nổi tiếng người Nhật Bản đã đưa ra trong cuốn sách của mình rằng bài tập aerobic hiệu quả cao là “phương pháp đi bộ nhanh”. Chỉ cần bạn thay đổi một chút cách đi bộ, bạn có thể đạt được hiệu quả 5 phút thể dục nhịp điệu giảm cân tốt hơn cả chạy bộ.

5 phút thể dục nhịp điệu giảm cân?

3. Tập thể dục nhịp điệu với thời gian bao lâu là hiệu quả nhất?

Các chuyên gia nói rằng thời gian tập luyện thể dục nhịp điệu phải kéo dài ít nhất 5 phút. Ai đã quen tập aerobic đều biết rằng tập aerobic phải kéo dài trên 20 phút mới có hiệu quả. Một huấn luyện viên thể hình nổi tiếng người Nhật Bản giải thích rằng năng lượng của cơ thể đến từ chất béo và chất bột đường (carbohydrate). Khi tập thể dục, trước tiên sẽ tiêu thụ nhiều chất bột đường. Sau đó sẽ từ từ đốt cháy chất béo và “20 phút” là đến lượt cơ thể đốt cháy nhiều chất béo nhất.

Đối với người muốn giảm cân, thời gian tập cần trên 30 phút. Bởi vì cơ thể con người đang trong trạng thái tập thể dục nhịp điệu, chất béo sẽ không bị tiêu hao trước 30 phút. Và việc giảm cân nói chung có thể đạt được trong khoảng 1 giờ. Thê nên, việc tập luyện tối đa bao lâu cần phụ thuộc vào mục đích của bạn cũng như thể trạng cơ thể.

Tập luyện tùy theo thể trạng

Với chỉ 5 phút thể dục nhịp điệu giảm cân, bạn đã có thể đạt được số cân mong muốn nếu tập đúng phương pháp. Tuy nhiên, nếu có thể, bạn nên tăng thêm số thời gian tập luyện theo thể trạng của cơ thể để đạt hiệu quả giảm cân nhanh chóng hơn.

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây