Giải đáp: ăn chuối có tăng cân không? Ăn chuối đúng cách để tăng cân

0
33

Chuối là loại quả quen thuộc và phổ biến. Ăn chuối để tăng cân là một việc tưởng chừng như không thể, nhưng lại đang được rất nhiều người áp dụng. Vậy thực chất của vấn đề này là gì? Ăn chuối có tăng cân không? Tăng cân bằng chuối như thế nào? Hãy đọc ngay bài viết để trả lời câu hỏi.

1. Giải đáp : ăn chuối có tăng cân không? 

Trong top những loại cây lương thực quan trọng trên thế giới, không thể bỏ qua chuối. Có nguồn gốc từ Đông Nam Á, chuối được trồng nhiều ở những khu vực có khí hậu ấm áp, nhiệt đới với hàng trăm loại khác nhau. Từ lâu, chuối đã trở thành thứ quả khá phổ biến và quen thuộc trong những bữa ăn hàng ngày của nhiều người. 

Do chứa hàm lượng calo cao – 135 calo trong mỗi quả cùng nguồn protein, carb, đường, chất béo, chất xơ phong phú và các vitamin, khoáng chất thiết yếu nên chuối là thực phẩm tốt cho sức khỏe. 

Với nguồn năng lượng dồi dào, chuối là thực phẩm được khuyến khích sử dụng để tăng cân trong những bữa ăn nhẹ thay vì sử dụng các loại bánh quy, bánh ngọt, bánh nướng với hàm lượng đường cao. 

ăn chuối có tăng cân không

Chuối là thực phẩm giúp tăng cân lành mạnh

Chuối thích hợp cho những người đang cần tăng cân lành mạnh. Với người tập gym để tăng cân thì chuối là thực phẩm không thể thiếu trong thực đơn nhằm thúc đẩy quá trình tăng cân nhờ tăng cơ không tăng mỡ diễn ra thuận lợi. 

Ăn chuối có tăng cân không? Chắc chắn là có. Nhưng còn phụ thuộc vào cách ăn của mỗi người. Một bữa ăn nhẹ lành mạnh với 2 -3 quả chuối sẽ bổ sung thêm cho cơ thể bạn gần 340 calo để tăng sức đề kháng và giúp bạn hoàn thành mục tiêu tăng cân một cách nhanh chóng, dễ dàng. Hãy sử dụng chuối thường xuyên, đúng cách trong bữa ăn hàng ngày của mình để có thể đạt hiệu quả tăng cân tốt nhất.

2. Cách ăn chuối để tăng cân

2.1. Ăn đúng loại chuối

Ăn chuối có tăng cân không còn phụ thuộc vào việc bạn lựa chọn loại chuối nào.

Trên thế giới có 300 giống chuối với đủ kích thước, màu sắc, hình dáng, chủng loại. Mỗi loại lại có hàm lượng dinh dưỡng và chứa các thành phần khác nhau. Nhưng nhìn chung tất cả đều mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe của người sử dụng.

Ở Việt Nam có các loại chuối phổ biến như chuối tiêu, chuối tây, chuối sứ, chuối ngự. Khi chọn chuối ăn để tăng cân, nên chọn những quả chuối đã chín kỹ, có đốm màu đen, không bị dập thối vì chúng giàu chất chống oxy hóa và ung thư gấp 8 lần so với loại chuối khác. Do đó, chuối chín là lựa chọn hoàn hảo cho sức khỏe. 

ăn chuối có tăng cân không

Chuối là lựa chọn hoàn hảo cho sức khỏe, thể chất

Ngoài ra, nếu có điều kiện, bạn hãy tìm và sử dụng những giống chuối ngoại nhập như Elaichi, chuối đỏ, chuối baby hoặc chuối Cavendish. Đây là những loại chuối được khuyên dùng nhiều nhất với hàm lượng calo cao và chất xơ phong phú, giúp cải thiện hệ tiêu hóa và hấp thu, hỗ trợ một cách tốt nhất cho quá trình tăng cân của bạn.

2.2. Ăn đúng thời gian 

Nhiều người lựa chọn ăn chuối vào buổi tối để tăng cân. Tuy điều này không sai, nhưng sẽ khiến cơ thể tăng cân theo chiều hướng tích tụ mỡ. Vì hầu hết carbohydrate trong chuối ăn vào buổi tối sẽ được chuyển hóa thành đường và lưu trữ dưới dạng chất béo nên hoàn toàn không có lợi cho sức khỏe.

Cách ăn chuối để tăng cân lành mạnh là ăn vào buổi sáng hoặc ăn ngay sau khi luyện tập để cung cấp năng lượng, thúc đẩy sự phát triển của cơ bắp và giúp cơ thể đạt được mục tiêu tăng cân nhanh hơn.

2.3. Kết hợp chuối với các thực phẩm giàu dinh dưỡng khác

ăn chuối có tăng cân không

Kết hợp chuối với các thực phẩm khác để cung cấp đủ các nhóm dưỡng chất cho cơ thể

Không có một loại thực phẩm nào có thể giúp bạn đạt được mục tiêu tăng cân khi bạn chỉ sử dụng riêng thực phẩm đó mà không cung cấp đầy đủ các nhóm dưỡng chất cho cơ thể. Và chuối cũng vậy.

Khi sử dụng chuối cho mục tiêu tăng cân, bạn cần kết hợp chuối với các thức ăn giàu năng lượng như sữa, hạnh  nhân, trái cây sấy khô, các loại hạt…hoặc thực phẩm khác tùy thuộc vào công thức món ăn bạn đang chế biến. Điều này không chỉ giúp bổ sung đầy đủ các dưỡng chất mà còn tốt cho sức khỏe, giúp tăng cân lành mạnh theo hướng tăng cơ, săn chắc.

3. Gợi ý một vài món ngon từ chuối để tăng cân

3.1. Ăn chuối trực tiếp

Ăn chuối có tăng cân không? Hãy ăn chuối trực tiếp. Chọn những quả chuối chín vàng, thơm ngon hoặc đã chuối đã chín kỹ, có đốm để làm món tráng miệng hoặc bổ sung thêm năng lượng sau bữa ăn. Vitamin và khoáng chất chứa trong chuối sẽ khiến não bộ hoạt động tốt, tăng khả năng tập trung, nhuận phế, nhuận tràng để người gầy tăng cân một cách nhanh nhất.

3.2. Cocktail chuối

Cocktail chuối là món dễ làm, dễ thưởng thức.

Nguyên liệu: 1 trái chuối + đường + kem + đá viên + hạnh nhân + sữa. 

Cách làm: Cắt chuối chín thành những miếng nhỏ, cho vào tô. Tiếp tục cho thêm hạnh nhân vào và nghiền nát. Cho hỗn hợp vừa nghiền vào bình lắc. 

Thêm các nguyên liệu như sữa, kem, đá viên và lắc thật mạnh và đều tay trong khoảng 30 giây. Sau đó, bạn có thể đổ ra ly và thưởng thức hương vị của cocktail chuối vừa thơm ngon lại giàu dinh dưỡng này rồi. 

3.3. Kem chuối

Kem chuối thơm ngon, mát lạnh và giàu dưỡng chất

Trong danh sách những món ăn giúp tăng cân, không thể bỏ qua kem chuối. Hương vị thơm ngon, ngọt ngào mà món kem này mang lại chắc chắn  sẽ khiến bạn mê mẩn. Không chỉ là món ăn giúp tăng cân mà kem chuối còn giúp bạn giải nhiệt trong ngày hè oi ả.

Nguyên liệu: chuối chín, nước cốt dừa, bột năng, dừa bào sợi, đậu phộng đã rang chín, sữa đặc, một ít muối. 

Cách làm: Cho nước cốt dừa, sữa đặc, bột năng và muối vào 1 cái nồi nhỏ, bắc lên bếp đun và khuấy đều tới khi hỗn hợp sánh mịn.Lấy một chiếc túi bóng sạch, cho quả chuối vào và ép dẹp. Sau đó, phủ một lớp bột lên trên bề mặt chuối, rắc dừa và đậu phộng rang lên trên và làm tương tự với mặt còn lại. 

Cho vào ngăn đá tủ lạnh trong vòng 8 tiếng hoặc hơn để kem đông lại và bạn đã có món kem làm từ chuối thơm ngon khó cưỡng. 

Ngoài ra, bạn có thể chế biến các chè từ chuối như chè chuối bột báng, chè chuối nước cốt dừa, sinh tố chuối dâu, bánh chuối nướng, chuối xào dừa, bánh chuối nhân phomai…để đổi vị và làm phong phú thực đơn hàng ngày, giúp cải thiện cân nặng theo chiều hướng tích cực, xóa bỏ thân hình gầy gò, cò hương của mình một cách nhanh nhất.

Hy vọng, những gợi ý trên đây đã giúp bạn  tìm được đáp án cho câu hỏi ăn chuối có tăng cân không? Ăn chuối vừa giúp tăng cân lại vừa tốt cho sức khỏe khi bạn biết sử dụng chuối đúng cách. Hãy kết hợp chuối với các loại thực phẩm khác để bổ sung đầy đủ dưỡng chất giúp cơ thể tăng cân một cách lành mạnh, nhanh chóng nhé. 

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây