Giảm Mỡ Bụng Dưới Và Những Mẹo Giúp Giảm Cân Khoa Học

0
331

Giảm mỡ bụng dưới luôn là phương pháp nhiều người tìm hiểu và cũng khó thực hiện nhất. Đây là vùng mỡ khó giảm nhất và nếu chúng ta không có sự đầu tư vào vùng này hợp lý sẽ khó mà có thể có được eo thon hay bụng phẳng đúng mực.

1. Vì sao cần giảm mỡ bụng dưới?

Khi bạn có một mức cân nặng được xem là lý tưởng, lượng hormone và hóa chất sẽ tiết ra. Đây là những tế bào mỡ đều có lợi cho sức khỏe mỗi người. Chúng có vai trò khá quan trọng trong điều chỉnh insulin. Vì thế giúp điều tiết sự thèm ăn bằng cách giúp bạn thỏa mãn sau khi ăn. 

giảm mỡ bụng dưới
Giảm mỡ bụng dưới giúp cơ thể săn chắc

Vấn đề ở đây là khi bạn có nhiều tế bào mỡ và to hơn bình thường thì sẽ bị thừa cân. Những tế bào này sẽ sản sinh ra nhiều hormone và hóa chất hơn lượng cơ thể cần. Điều này vô tình ảnh hưởng đến sức khỏe bạn và các vấn đề bệnh tật như béo phì hay đột quỵ.

Thứ khiến mỡ nguy hiểm hơn đó là những tế bào mỡ này sẽ sản sinh ra lượng lớn hóa chất có hại. Đặc biệt mỡ nội tạng này lại nằm rất gần với gan hay cơ quan quan trọng vì thế sẽ gây nguy hiểm cho cơ thể. Vì thế không phải tự nhiên mà nhiều người lại muốn giảm mỡ bụng dưới đến vậy.

2. Cách giảm mỡ

2.1 Không sử dụng thực phẩm có đường

Có khá nhiều nghiên cứu đã chứng minh đường là một trong những nguyên nhân dẫn đến việc tích mỡ dưới bụng. Khi ăn nhiều đường thì đường huyết trong máu sẽ tăng lên. Nó sẽ khiến cho gan phải tiết ra nhiều insulin hơn để chuyển bớt đường thành glycogen.

Tuy nhiên cơ thể lại không thể lưu trữ quá nhiều lượng chất này. Vì thế lượng đường sau đó chuyển hóa thành mỡ lưu trữ lâu dài ở vùng bụng dưới. 

Vì vậy một trong những cách giảm mỡ đó là bạn nên loại bỏ đường ra khỏi chế độ ăn uống. Nó sẽ giúp bạn giảm nguy cơ tích mỡ bụng dưới hơn rất nhiều. 

2.2 Giảm mỡ bụng dưới bằng tăng protein

Đây là một chế độ ăn vô cùng tuyệt vời. Một số nghiên cứu đã chứng minh rằng ăn protein sẽ khiến cho cảm giác thèm ăn được giảm 60%. Vì thế nó đã tăng cường được vấn đề trao đổi chất và giúp bạn ăn ít calories hơn. Ngoài ra việc tăng cường ăn protein sẽ khiến bạn đỡ đói hơn nhiều. Vì vậy hãy nỗ lực tăng lượng thức ăn trong chế độ ăn uống của bạn.

giảm mỡ bụng dưới
Giảm mỡ bụng dưới với thịt nạc đỏ

2.3 Giảm tinh bột

Giảm tinh bột cũng là một trong các cách giảm cân hiệu quả, giảm mỡ bụng dưới và giảm mỡ thừa toàn thân. Tinh bột sau khi tiêu hóa nó sẽ thành đường đơn. Ngoài ra nó còn giúp tăng nhanh đường huyết tương tự như nước ngọt hay bánh kẹo. Loại bỏ lượng này sẽ giúp bạn giảm đi nguy cơ tích mỡ khá nhiều. Bởi tinh bột bình thường sẽ chiếm tỷ lệ khá cao trong bữa ăn của chúng ta.

Khi giảm tinh bột bạn nên tránh các loại tinh bột đơn giản. Trong đó có cơm trắng, gạo lứt, đỗ hay bột mì.

2.4 Bổ sung xơ giảm mỡ bụng dưới

Các thực phẩm với lượng calories thấp sẽ là những loại rau củ giàu chất xơ. Việc bổ sung này sẽ giúp bạn có cảm giác no lâu, ngoài ra cũng giảm cảm giác thèm ăn xuống.

Một số nghiên cứu đã chứng minh rằng chỉ cần tăng 14gram chất xơ vào mỗi ngày thì bạn có thể giảm 2kg. Bạn cũng nên ăn các loại xơ có trong các loại rau của quả khác.

2.5 Tập thể dục

Trong quá trình giảm cân thì chế độ dinh dưỡng lúc nào cũng sẽ đi kèm với tập thể dục. Vì vậy với đặc thù này thì chúng ta sẽ cần sự kết hợp hài hòa của cả hai. 

Hiện nay các trung tâm thể hình đều có bài tập riêng giúp giảm mỡ. Vì thế nên bạn hoàn toàn có thể đi đến các trung tâm và tập luyện tại đây. Tuy nhiên vẫn sẽ có những bài tập bạn hoàn toàn có thể tập tại nhà. Những bìa tập này bạn cũng có thể dễ dàng tìm kiếm trên các phương tiện truyền thông.

Tạm kết

Giảm cân lúc nào cũng sẽ cần đến một quá trình dài và cần sự kiên nhẫn. Đặc biệt là với quá trình giảm mỡ bụng dưới khó nhằn. Nó không chỉ đòi hỏi giữa những chế độ ăn uống khoa học mà cũng cần các bài tập hợp lý. Vì vậy nếu bạn còn đang khó khăn trong quá trình giảm cân hãy cố gắng kiên nhẫn. Nếu không có thể tham khảo ý kiến chuyên môn của những người có kinh nghiệm.

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây