Kích thước bàn làm việc giám đốc bao nhiêu? Nguyên tắc thiết kế

0
100

Kích thước bàn làm việc giám đốc bao nhiêu? Nguyên tắc thiết kế cho văn phòng làm việc của giám đốc như thế nào? Cùng xem qua bài viết sau đây. Chúng tôi sẽ cung cấp cho bạn cách thiết kế và chọn bàn giám đốc phù hợp.

Trong bài viết trước chúng ta đã cùng tìm hiểu về bàn làm việc nhân viên, cách trang trí bàn làm việc cá nhân,… Hôm nay, chúng tôi sẽ mang đến cho bạn 1 chủ đề chắc chắn có rất nhiều người quan tâm. Nếu bạn đang tìm kiếm cách thiết kế văn phòng làm việc cũng như kích thước bàn làm việc giám đốc thì cùng theo dõi nhé.

1. Kích thước bàn làm việc giám đốc bao nhiêu?

Kích thước bàn làm việc của giám đốc chính (tức là kích thước chức năng) của đồ nội thất được yêu cầu theo tiêu chuẩn quốc gia. Nếu đồ đạc có kích thước nhỏ hơn hoặc nhỏ hơn so với quy định sẽ gây rất nhiều bất tiện trong quá trình sử dụng. Kích thước của bàn làm việc chủ yếu được xác định theo chiều cao của người.

1.1. Kích thước bàn làm việc giám đốc / Tổng giám đốc

Kích thước dài 2600 mm – 3600 mm, rộng 1200 mm – 2000 mm, cao 750 mm – 780 mm. Ngoài ra còn được trang bị ghế da sếp sang trọng. Tạo cho người nhìn vẻ uy nghi, chuyên quyền.

kích thước bàn làm việc giám đốc
Kich thuoc ban giam doc

1.2. Kích thước bàn làm việc giám đốc / Cấp quản lý

Bàn của người quản lý nên nhỏ hơn. Thường có chiều dài từ 1800 mm – 2600 mm, chiều rộng 1000 mm -1800 mm và chiều cao 750 mm – 780 mm. Những vị trí trên cấp trưởng phòng thường sử dụng bàn làm việc gỗ nguyên khối. Vì nhìn sang trọng và phân biệt với bàn nhân viên thông thường.

1.3. Bàn nhân viên (không phải kích thước bàn giám đốc) bao nhiêu thì tốt?

Kích thước bàn văn phòng cho nhân viên tổng hợp dài 1000 mm – 1400 mm, rộng 550 mm – 700 mm, cao 750 mm. Ngoài ra, nhân viên kinh doanh có nhu cầu gọi điện thoại thì sử dụng bàn làm việc bình phong hay còn gọi là bàn làm việc vách ngăn để tránh ảnh hưởng lẫn nhau. Đó là dạng bàn làm việc được ngăn cách bằng vách ngăn ở giữa. Kích thước bàn này thường dài 600 mm – 1200 mm, rộng 400 mm – 600 mm, chiều cao 750 mm. Máy tính để bàn có vách ngăn màn hình khoảng 250 mm trở lên.

1.3.1. Bàn làm việc chữ L

Bàn làm việc chữ L là loại bàn được sử dụng phổ biến. Kích thước tiêu chuẩn của bàn thường là chiều cao 0,7 – 0,8 mm, chiều rộng 0,6 – 0,78 mm, chiều dài 1,2 – 1,6 mm.

1.3.2. Bàn làm việc chữ U

Bàn làm việc hình chữ U được sử dụng bởi các nhân viên cụ thể. Và loại bàn này không phải là bàn làm việc phổ biến. Kích thước tiêu chuẩn của bàn là: Chiều dài 1,2 mét đến 1,6 mét, chiều rộng 1,1 mét (bao phủ cả đế máy tính) và 0,7 mét đến 0,8 mét chiều cao.

Kích thước bàn làm việc giám đốc
Bàn làm việc chữ U của nhân viên

Ghế văn phòng nên là ghế xoay có tựa lưng và tay vịn hai bên, độ cao của tựa lưng và đệm tựa của ghế xoay văn phòng có thể điều chỉnh lên xuống phù hợp với những nhân viên có chiều cao khác nhau. Chiều cao của ghế từ 0,38 mét đến 0,45 mét.

2. Một số kích thước đồ nội thất văn phòng phổ biến

  • Ghế giám đốc: Tùy thuộc vào kích thước bàn làm việc giám đốc.
  • Ghế sofa: Chiều rộng 600 mm – 800 mm, chiều cao 350 mm – 400 mm, mặt sau 1000 mm.
  • Bàn cà phê loại phía trước: 900 × 400 × 400 mm
  • Bàn cà phê loại trung tâm: 900x 900 × 400 mm. hoặc 700 × 700 × 400 mm.
  • Loại bên trái và bên phải: 600 × 400 × 400 mm.
  • Tủ sách: Chiều cao 1800 mm, chiều rộng 1200 mm – 1500 mm, chiều sâu 450 – 500 mm.
  • Giá sách: Chiều cao 1800 mm, chiều rộng 1000 mm – 1300 mm, chiều sâu 350 mm – 450 mm.
Kích thước bàn làm việc giám đốc
Một số kích thước đồ nội thất văn phòng giám đốc phổ biến

3. Cách để để chọn bàn làm việc giám đốc

3.1. Định vị công ty

Việc định vị bàn hội nghị dựa trên quy mô, hình ảnh và trình độ của công ty. Nếu công ty là công ty lớn, trình độ chuyên môn tốt thì bàn giám đốc công ty được định vị là bàn cao cấp. Nếu công ty nhỏ chưa có quy mô và trình độ nhất định khi mới bắt đầu phát triển thì bạn có thể chọn bàn giám đốc tầm trung đến bình dân một cách phù hợp. Nếu là studio thì tùy tình hình mà hạ cấp.

3.2. Kích thước bàn làm việc giám đốc

Xác định kích thước bàn làm việc giám đốc theo dữ liệu kích thước của phòng làm việc của giám đốc. Ví dụ phòng làm việc có diện tích lớn hơn thì bạn có thể chọn bàn giám đốc đặt làm theo yêu cầu với kích thước lớn hơ. Không chỉ sử dụng được không gian mà còn làm nổi bật không khí của phòng làm việc.

Nếu phòng làm việc giám đốc nhỏ thì bạn có thể chọn kích thước bàn làm việc giám đốc nhỏ hơn một cách hợp lý. Tất nhiên phải sử dụng hợp lý không gian của phòng làm việc và cố gắng đặt bàn làm việc căn giữa 2 bên của căn phòng. Làm thế nào để trông hợp lý và thoáng đãng, sang trọng.

3.3. Vật liệu của bàn làm việc

Sau khi định vị công ty cũng như xác định kích thước bàn làm việc giám đốc, bạn có thể chọn chất liệu của bàn làm việc. Các chất liệu thông thường của bàn làm việc giám đốc là:

  • Bàn giám đốc gỗ nguyên tấm.
  • Bàn giám đốc ván nhân tạo.
  • Bàn giám đốc MDF.
  • Bàn giám đốc thép.
Kích thước bàn làm việc giám đốc
Vật liệu của bàn làm việc giám đốc có nhiều loại tùy theo định vị công ty

Bàn giám đốc cao cấp nói chung là bàn giám đốc gỗ nguyên tấm và bàn giám đốc sơn. Bàn giam đốc trung cấp và bình dân nói chung là giám đốc MDF, bàn giám đốc ván nhân tạo. Bàn giám đốc cấp thấp là bàn giám đốc thép.

4. Tại sao bàn làm việc giám đốc phải có kích thước chuẩn?

Bạn biết đấy, trong mỗi công ty đều có sự phân tầng cấp độ của các chức vụ. Để phân biệt những chức vụ trong công ty với nhau, ngoài nhiệm vụ phải làm thì có những sự khác biệt nhất định về phong cách làm việc, văn phòng làm việc,… Xét về văn phòng làm việc thì cũng sẽ có những đặc điểm khác biệt để dễ dàng phân biệt trong mắt của các nhân viên khác cũng như đối tác làm ăn.

Văn phòng làm việc giám đốc thường sẽ có kích thước lớn hơn so với cá nhân của 1 nhân viên bình thường. Chính vì thế mà những đồ nội thất trong văn phòng cũng sẽ lớn hơn, tiện nghi hơn. Ví dụ về bàn làm việc. Kích thước bàn làm việc giám đốc sẽ có sự khác biệt hoàn toàn so với nhân viên khác. Bản thân người giám đốc có thể nói là nhân vật nắm quyền hạn nhất định trong công ty. Nếu là công ty lớn có thể họ sẽ nắm giữ một mảng nào đó trong công ty và dưới quyền tổng giám đốc. Nhưng nếu là công ty vừa và nhỏ, họ có thể là người đứng đầu công ty. Thế nên bàn làm việc của họ cần có một kích thước chuẩn xác.

Kích thước bàn làm việc giám đốc
Tại sao bàn làm việc giám đốc phải có kích thước chuẩn?

5. Nguyên tắc thiết kế văn phòng làm việc giám đốc, tổng giám đốc

5.1. Thiết kế văn phòng làm việc theo lứa tuổi, sở thích

Giám đốc / Tổng giám đốc là người lãnh đạo cao hơn của công ty. Là đại diện cho quyền hành, phong cách và gu thẩm mỹ của công ty. Thiết kế phải luôn xem xét các chi tiết để thể hiện bản sắc của nó. Cố gắng tạo ra một không gian văn phòng kết hợp làm việc và nghỉ ngơi thông qua tổng hợp chức năng. Tạo một văn phòng giám đốc / tổng giám đốc riêng bằng cách lựa chọn các chi tiết phù hợp với lứa tuổi, tính cách và sở thích của ông ấy.

5.2. Phòng làm việc phải tạo được không khí và ổn định

Phòng làm việc của tổng giám đốc phải tạo ra bầu không khí và sự ổn định. Không chỉ phù hợp với khí chất của người quản lý công ty. Thuận lợi cho việc mở rộng kinh doanh của công ty và gây ấn tượng với khách hàng đến thăm. Thiết kế cũng nên tính đến sở thích của tổng giám đốc và tính chất của công ty, để tạo ra một văn phòng phù hợp hơn với tính khí của người quản lý.

5.3. Thiết kế phòng làm việc của tổng giám đốc cần sáng sủa

Thiết kế phòng làm việc của tổng giám đốc cần sáng sủa, trong suốt và chú ý đến việc sử dụng ánh sáng. Khi thiết kế, bạn có thể sử dụng nhiều kỹ thuật để dồn ánh sáng. Sau khi bước vào phòng, ánh sáng dịu nhẹ còn sót lại, khiến người ta cảm thấy ấm áp. Giám đốc / Tổng giám đốc làm việc trong không gian như vậy sẽ vô hình trung nâng cao hiệu quả công việc. Và cũng có một môi trường văn phòng thư thái và thoải mái.

Kích thước bàn làm việc giám đốc
Thiết kế phòng làm việc của tổng giám đốc cần sáng sủa

5.4. Không trang trí lộn xộn, có đặc trưng riêng

Trong bố cục thiết kế trang trí nhẹ nhàng của phòng làm việc tổng giám đốc, không được để những đồ trang trí quá lộn xộn, không liên quan. Nếu không sẽ để lại ấn tượng không tốt cho khách hàng. Khi mua nội thất văn phòng cho tổng giám đốc, hãy chọn nội thất văn phòng có họa tiết, thiết thực, chất lượng đảm bảo,… Điều này trực tiếp thể hiện công ty có thế mạnh.

Việc trang trí phòng làm việc của lãnh đạo công ty cần thể hiện được hình ảnh của công ty và mang đặc trưng của công ty. Như màu tiêu chuẩn của công ty trên tường, quốc kỳ và cờ công ty trên bàn làm việc. Biểu trưng của công ty và các linh vật của công ty được đặt ở các góc,… Ngoài ra, thiết kế và bài trí của văn phòng nên theo đuổi sự thanh lịch hơn là sang trọng và không để lại ấn tượng rườm rà.

5.5. Văn phòng của tổng giám đốc nên tương đối kín

Văn phòng của giám đốc / tổng giám đốc nói chung là một phòng riêng biệt. Thông thường, nhiều công ty bố trí văn phòng của lãnh đạo cấp cao ở tầng cao nhất của tòa nhà văn phòng. Hoặc phần sâu nhất của cấu trúc mặt phẳng. Mục đích là tạo ra một môi trường yên tĩnh, an toàn và ít bị quấy rầy.

Kính trong phòng làm việc không nên quá nhiều hoặc quá lớn. Nếu không sẽ làm giảm sự riêng tư. Tốt hơn hết nên trang trí bằng rèm cửa.

5.6. Không gian phải tương đối rộng rãi

Là phòng làm việc của lãnh đạo cấp cao, ngoài việc cân nhắc sử dụng diện tích lớn hơn khi thiết kế và bài trí, thì việc thiết kế nội thất văn phòng ngắn hơn thường được sử dụng để mở rộng không gian thị giác. Vì môi trường quá đông đúc hạn chế con người suy nghĩ, mang đến tâm lý lo lắng và các vấn đề khác. Giám đốc / Tổng giám đốc là người cấp cao trong quá trình ra quyết định của công ty. Và việc tạo cho người ấy một môi trường văn phòng tốt là điều vô cùng quan trọng.

Kích thước bàn làm việc giám đốc
Không gian phải tương đối rộng rãi

Ngoài ra, đường vào văn phòng lãnh đạo cũng phải thông suốt. Đường từ cổng vào phòng không được ngoằn ngoèo. Văn phòng tổng giám đốc không được kéo dài hình dạng và không phù hợp với văn phòng có nhiều góc. Việc phối hợp và giao tiếp với nhân viên và khách hàng trong một văn phòng hình tròn không dễ dàng.

Trên đây là tất tần tật về kích thước bàn làm việc giám đốc cũng như cách thiết kế văn phòng cho lãnh đạo cấp cao. Hy vọng bài viết giúp ích cho bạn.

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây