Pilates là gì? Pilates có phải là yoga? – Giảm cân với Pilates

0
104

pilates là gì

Pilates là gì? Pilates có phải là yoga không? Trong thời gian gần đây chúng ta thường thấy các ngôi sao, idol chia sẻ rằng bí quyết có body chuẩn, cơ thể săn chắc thon gọn là nhờ tập luyện bộ môn Pilates.

Cả hai bộ môn Pilates và Yoga đều có tác dụng làm các đường nét cơ thể trở nên mảnh mai, cải thiện sự dẻo dai của thể chất, tăng cường cốt lõi thể chất. Hai bài tập này đều tập trung vào hơi thở nhưng về cơ bản hai bộ môn này không liên quan đến nhau.

1. Pilates là gì?

Định nghĩa về Pilates là môn gì

pilates là gì

Pilates là gì?

Pilates là là một phong cách thể thao, một dạng bài tập giúp định hình cơ bắp và cải thiện khả năng kiểm soát cơ thể. Sự tập luyện để đạt được hiệu quả người tập phải biết cách kiểm soát hơi thở, nhịp tim, linh động của các bộ phận cơ thể kết hợp.

Pilates chủ yếu tập luyện các nhóm cơ nhỏ sâu của cơ thể con người, duy trì và cải thiện các tư thế chuyển động bình thường, đạt được sự cân bằng cơ thể, tạo và mở rộng phạm vi chuyển động của thân và các chi. bài tập này thường cần kiểm soát của các cơ cốt lõi cơ từ não bộ, sự cảm ứng dây thần kinh và nuôi dưỡng mô cơ được phối hợp với phương pháp thở đúng để thực hiện bài tập phối hợp toàn thân.

Sự khác biệt giữa Pilates và Yoga là gì?

Cả hai đều là những bài tập phối hợp nhịp thở, động tác dễ dàng và đi chân trần trên thảm. Nhưng hai hệ thống đào tạo này hoàn toàn khác nhau.

pilates là gì

Pilates và yoga là hai bộ môn khác nhau

  • Pilates là một loại hình tập luyện phục hồi chức năng, toàn bộ hệ thống bài tập đều dựa trên cơ sở kiểm soát cơ thể hệ thần kinh ảnh hưởng đến đến kiểm soát cơ thể.
  • Trong quá trình tập luyện, nhiều động tác Pilates sẽ bắt chước các hoạt động hàng ngày của con người (thực hiện chức năng, chẳng hạn như đi bộ, xoay người, v.v.), còn Yoga chủ yếu là tĩnh lặng trong tâm hồn
  • Pilates nhấn mạnh sự ổn định và kiểm soát cốt lõi, đồng thời bao gồm việc tăng cường sức mạnh, tính linh hoạt và sự phối hợp của cơ bắp. Yoga tập trung vào việc kéo căng, giữ thăng bằng và thư giãn tất cả các bộ phận của cơ thể.
  • Mục tiêu cuối cùng của Pilates là phục hồi cuộc sống và cải thiện chất lượng cuộc sống và công việc hàng ngày thông qua đào tạo. Mục tiêu cuối cùng của yoga là trở về với con người thật của mình.

Đây là một số khác biệt chính giữa hai bộ môn này. một số động tác trong bộ pilates thường giống yoga nên thường làm mọi người nhầm lẫn

2. Tập pilates giảm cân liệu có hiệu quả

Mặc dù Pilates là một bài tập thể dục tốt cho sức khỏe, cải thiện thể chất nhưng việc tập pilates giảm cân vẫn rất hiệu quả và được nhiều người lựa chọn giảm cân thành công., Pilates là một lựa chọn tốt như một phương pháp hỗ trợ giảm cân để cải thiện thể chất tổng thể và vui chơi thể thao bởi những lý do sau

pilates là gì

Các động tác pilates cần sự phối hợp nhịp nhàng từ cơ thể

Pilates tạo ra nhiệt lượng đốt cháy calo cao

Bài tập pilates giảm cân toàn thân có thể làm tăng tổng lượng calo tiêu thụ từ mức cơ bản lên vài trăm ca calo. Với những người tập luyện thể thao đơn giản thường đốt cháy tầm 1.200 calo trong sinh hoạt hằng ngày và 300 calo thì với pilates bạn có thể tăng tổng lượng calo tiêu thụ một ngày lên 1.500 calo.

Tăng tỷ lệ trao đổi chất của bạn

Cách thứ hai Pilates giúp giảm cân là tác động đến các thành phần cơ thể của tổng thể cơ thể. Pilates tăng cường trao đổi chất, điều phối những năng lượng dư thừa của cơ thể ra bên ngoài, giúp cơ thể giảm cân hiệu quả

Tập luyện Pilates đúng cách đòi hỏi bạn phải thành thạo một loạt các bài tập kết hợp cũng như thói quen khác nhau phù hợp với sức mạnh và khả năng của mình, từ đó ảnh hưởng đến lượng mỡ thừa. Pilates sẽ giúp tăng cơ, giảm mỡ, cơ thể thao gọn và tạo rõ từng đường nét

Hiệu ứng Pilates

Bí quyết của Pilates giúp có cơ thể với đường nét hoàn hảo đó là khi tập, người tập bắt buộc phải luôn hóp bụng, thu vai lại và mở rộng cổ.

Các bài tập của pilates sẽ hỗ trợ cột sống, chỉnh tư thế chữ S, vòng eo của bạn sẽ co lại và ngực của bạn sẽ nâng lên từ từ theo thời gian tập.

Tuy nhiên để hiệu quả, bất kể bộ môn thể thao nào cũng đều có chế độ ăn uống kèm theo thích hợp

3. Các phương pháp giảm cân pilates hiệu quả

Điều bạn có thể chưa biết là các bài tập giảm cân và rèn luyện sức đề kháng như Pilates có thể mang lại hiệu quả tương tự như tập aerobic khi giảm cân. Một số phương pháp giảm cân với pilates hiệu quả.

Pilates với bóng

pilates là gì

Bài tập pilates sử dụng kết hợp với bóng

Giống như phương pháp Pilates khác, Pilates trên bóng tập trung vào việc căn chỉnh cơ thể, cô lập và đào tạo các cơ tư thế sâu, đồng thời xây dựng sức mạnh thân mà không làm cơ thể bị tổn thương.

Với bóng, cơ thể cần kiểm soát sao cho có thể giữ cho  có thể có một khoảng cách nhất định với bóng, điểm tiếp xúc và cách giữ thăng bằng

Khi điều khiển cơ thể trên quả bóng cần sự kết hợp trôi chảy của chuyển động và kết nối tinh thần, thể chất có thể được tăng cường khi làm việc với quả bóng, dẫn đến đốt cháy năng lượng.

Tập luyện thảm kết hợp với Pilates là gì

Pilates, cũng giống như yoga, có các động tác tiêu chuẩn riêng. Đây là hướng dẫn một bài tập tư thế pilates với thảm.

pilates là gì

Bài tập pilates sử dụng thảm

  • Bước 1: Uốn cong phần chân

Nằm thẳng trên thảm, đặt hai tay sang một bên, nâng một chân lên và đặt chân kia thẳng hoặc cúi xuống đất, hóp bụng và sát eo xuống đất. Thực hiện một vòng tròn với chân nâng lên khi bạn hít vào, trở lại điểm bắt đầu khi bạn thở ra và dừng lại.

  • Bước 2: Động tác một chân

Nâng thân trên, nâng vai lên khỏi mặt đất, duỗi thẳng chân trái và uốn cong chân phải. Ôm mắt cá chân bằng tay ngoài của chân phải và đầu gối bằng tay trong và hít thở một lần. Đổi chân và lặp lại.

  • Bước 3: Động tác chân

Nâng phần trên cơ thể lên, đưa đầu gối của bạn về phía ngực và siết chặt cơ thể. Sau đó vòng tay qua đầu gối, hít vào và duỗi thẳng người. Trong khi thở, rút ​​cơ thể về trạng thái căng thẳng.

  • Bước 4: Động tác phụ

Nằm nghiêng sao cho đầu, vai và hông trên một đường thẳng. Khẽ cơ chân về phía trước, đẩy mũi chân trái xuống đất, nâng gót chân lên, nâng chân phải cao ngang hông, hít vào chân phải, duỗi hông và đá về phía trước 2 lần khi thở ra. Đổi chân và lặp lại.

  • Bước 5: Kiểm soát các chuyển động của cơ thể

Vị trí của tay và chân cố định, co chân lại, chân trái ở trước, chân phải ở sau. Khi hít vào, bạn dùng một tay chống đỡ cơ thể, lúc này toàn thân duỗi thẳng thành một đường và từ từ hạ xuống khi thở ra.

Tiếp theo thực hiện tương tự, đổi sang chân còn lại

Pilates là gì

Cơ thể đẹp chuẩn hơn khi tập Pilates

Sau những ngày tập đầu tiên có thể cơ thể bạn sẽ thấy rã rời tí nhưng không sao, tập luyện thường xuyên bạn sẽ không cảm cảm thấy mỏi nữa. Sau khi tìm hiểu pilates là gì hy vọng mọi người đã có khái niệm đúng về bộ môn này cũng như có thể rèn luyện giảm cân với pilates thành công. Nhớ kết hợp ăn uống phù hợp để giảm cân được hiệu quả nhé.

Mayerry

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây