Rau răm ăn có mất sữa không – giải đáp của chuyên gia

0
703

Rau răm ăn có mất sữa không là một trong những quan tâm của rất nhiều người lần đầu làm mẹ. Ngoài ra còn cung cấp đến bạn một số loại thực phẩm giúp lợi sữa, sữa thơm và chất lượng hơn.

Việc ăn gì và sinh hoạt như thế nào sẽ ảnh hưởng đến chất lượng sữa của bạn dù ít hay nhiều. Do vậy, trong thời gian đang cho con bú các bà mẹ nên chú ý đến chế độ ăn uống và sinh hoạt của mình hơn. Nhiều người cũng lo ngại việc bà đẻ ăn rau răm có mất sữa không?

"<yoastmark

1. Rau răm ăn có mất sữa không?

Rau răm là một loại rau gia vị phổ biến tại Việt Nam. Theo Đông Y, rau răm là loại rau có vị cay, hơn thơm nồng có tính ấm. Việc sử dụng rau răm giúp cải thiện vị giác, kích thích ngon miệng. Tuy nhiên, hiện nay chưa có nghiên cứu cụ thể nào chứng minh được ăn rau răm gây mất sữa. Do vậy nếu bạn không rơi vào những trường hợp như trên thì có thể sử dụng rau răm một lượng vừa phải như một loại gia vị để kích thích tiêu hóa. 

Tuy nhiên, việc sử dụng quá nhiều rau răm cũng gây ra những tác dụng không mong muốn. 

2. Những trường hợp nào sau sinh không nên ăn rau răm?

Dù mang lại nhiều tác dụng đối với sức khỏe nhưng đối với một số trường hợp phụ nữ sau sinh không nên ăn rau răm như sau.

  • Sau sinh đang trong kỳ kinh nguyệt không nên ăn rau răm. Vào những ngày kinh nguyệt chị em không nên ăn rau răm vì dễ bị rong kinh.
  • Phụ nữ có máu nóng, thể trạng ốm gầy sau khi sinh cũng không nên ăn rau răm. Bởi rau răm có tính ấm nên thường không tốt cho người gầy yếu.

Có thể thấy đối với một số trường hợp phụ nữ không nên ăn rau răm. 

Ngoài ra, để kích thích tiết sữa hiệu quả bạn có thể bổ sung những loại thực phẩm dưới đây.

Sau sinh đang trong kỳ kinh nguyệt không nên ăn rau răm.
Sau sinh đang trong kỳ kinh nguyệt không nên ăn rau răm.

3. Những loại thực phẩm tốt cho phụ nữ sau sinh

3.1. Các loại hạt

Chế độ ăn uống sau sinh của bạn nên bao gồm các loại trái cây khô lành mạnh như hạnh nhân và hạt cáo. Hạnh nhân chứa lượng dinh dưỡng và vitamin thích hợp giúp phát triển não bộ của trẻ và giữ cho bạn khỏe mạnh. Hạt Fox hoặc hạt sen hoặc makhana rất hữu ích trong việc duy trì nhu động ruột khỏe mạnh.

Các loại đậu có màu sẫm như đậu tây, đậu đen rất giàu chất sắt và là nguồn cung cấp protein tuyệt vời cho mẹ và bé.  

Kê ngón tay: Đây còn được gọi là Ragi và là một nguồn cung cấp canxi và sắt, đây là hai chất dinh dưỡng quan trọng nhất mà mẹ mới sinh con cần. Đối với những người không dung nạp lactose, kê ngón tay có thể là câu trả lời để có được liều lượng canxi hàng ngày và để lấy lại sức lực đã mất sau khi sinh. 

"<yoastmark

3.2. Các sản phẩm từ sữa ít béo

Sữa chua, sữa tươi, phô mai ít béo hoặc phô mai tươi; Các sản phẩm từ sữa ít béo nên là một phần quan trọng của chế độ ăn uống vì nó cải thiện sức mạnh của xương và cung cấp các vitamin và canxi cần thiết. 

Ngoài ra, bạn nên nhớ luôn giữ cho mình đủ nước và uống ít nhất từ ​​6 đến 8 cốc nước. Kết hợp ăn đúng loại cùng với các bài tập nhẹ sẽ giúp bạn lấy lại vóc dáng.

3.3. Rau xanh và trái cây

Tất cả các loại rau xanh đều cung cấp một lượng sắt tốt. Các loại rau xanh như rau bina, súp lơ, bông cải xanh, bắp cải rất giàu chất dinh dưỡng. Chúng cũng giúp kiểm soát chuyển động ruột . Đồng thười giúp sản xuất nhiều sữa hơn cho các bà mẹ đang cho con bú.

Tất cả các loại trái cây, đặc biệt là trái cây họ cam quýt đều rất có lợi trong việc tăng cường hệ thống miễn dịch và thúc đẩy sản xuất sữa cho các bà mẹ đang cho con bú. Đu đủ được coi là rất có lợi sau khi mang thai vì nó giúp co hồi tử cung.

3.4. Chất đạm từ thịt cá

Việc bổ sung chất đạm sau sinh là rất cần thiết. Dưới đây là một số loại thực phẩm có hàm lượng đạm cao tốt cho sức khỏe.

  • Trứng: Đây là một nguồn protein tuyệt vời và có thể được cơ thể tiêu thụ nhanh chóng. Trứng tăng cường DHA lành mạnh. Đồng thời cung cấp chất dinh dưỡng cần thiết cho em bé của bạn.
  • Cá hồi, cá mặn và cá sông chứa lượng axit béo Omega 3 cần thiết cho cơ thể bạn và cần thiết cho trẻ sơ sinh nếu bạn là một bà mẹ đang cho con bú. Chúng giúp phát triển trí não của con bạn và cũng giúp giữ cho tâm trạng của bạn vui vẻ và không bị trầm cảm sau khi mang thai.
  • Thịt nạc: Đây là những thực phẩm giàu sắt, protein và vitamin B12. Chúng giúp duy trì mức năng lượng của một bà mẹ mới sinh ở mức cao và hạn chế tình trạng mệt mỏi. Chúng cũng không làm tăng trọng lượng và nạp thêm calo.
Việc bổ sung chất đạm sau sinh là rất cần thiết.
Việc bổ sung chất đạm sau sinh là rất cần thiết.

Trên đây là giải đáp thắc mắc rau răm ăn có mất sữa không và liệt kê đến bạn một số loại thực phẩm tốt cho sức khỏe và lợi sữa sau sinh. Bạn có thể sử dụng những loại thực phẩm này để cải thiện sức khỏe và vóc dáng sau sinh.

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây