Top 10 Bài Tập Tăng Chiều Cao Nhanh Sau Lứa Tuổi 18

0
95
bài tập tăng chiều cao

Bài tập tăng chiều cao sau 18 tuổi liệu có hiệu quả? Câu trả lời là có, nếu có quyết tâm cao, bạn có thể cải thiện chiều cao của mình dù ngoài đôi mươi. Dưới đây là một số bài tập tăng chiều cao hiệu quả dành cho bạn.

1. Bơi lội

Khi nói đến các bài tập tăng chiều cao, không gì có thể đánh bại lợi ích của bơi lội. Bơi lội, được cho là cách tốt nhất để đẩy nhanh tốc độ tăng trưởng. Bơi lội đã được coi là một trong  những bài tập tốt nhất để giúp bạn tăng chiều cao. Không chỉ giúp tăng chiều cao mà còn là bài tập toàn thân tác động đến hầu hết các cơ quan trên cơ thể. Bơi lội là bài tập nhằm tăng chiều cao được ưa thích nhất vì nó giúp tăng năng lượng, kéo dài cột sống và thúc đẩy mở rộng vai và ngực. Hầu hết các vận động viên bơi lội đều có thân hình mảnh mai, eo thon, vai rộng và dáng đứng cao. Nó giúp tăng hormone tăng trưởng của con người.

Bơi lội là một bài tập tim mạch đơn giản, nhẹ nhàng và ít tác động, kéo giãn hầu hết các bộ phận của cơ thể và giúp tăng chiều cao của bạn. Đây cũng là một trong những bài tập tốt nhất để giảm cân. Bơi ít nhất 5 giờ mỗi tuần có thể làm nên điều kỳ diệu trong việc giúp bạn cao hơn. Nhưng nếu bạn mới học bơi thì tốt nhất bạn nên học bơi dưới sự hướng dẫn của huấn luyện viên có chuyên môn. Bơi nhắm vào thân, cơ của phần trên cơ thể và hông.

bài tập tăng chiều cao
Bơi lội – bài tập tăng chiều cao hiệu quả

Bạn cũng có thể chọn bơi khô được thực hiện trong phòng của bạn. Nằm sấp, hai tay duỗi thẳng trên mặt đất và hai chân duỗi thẳng. Bây giờ, nâng tay trái và chân trái của bạn theo đường chéo khỏi cơ thể và giữ tư thế này trong 10 giây. Bây giờ, lặp lại tương tự với tay và chân phải của bạn. Thực hiện 3 đến 5 lần lặp lại và sau đó thư giãn.

2. Bài tập nhảy

Thực hiện các bài tập bật nhảy là cách tốt nhất để tăng chiều cao một cách hiệu quả. Trong các bài tập nhảy, cột sống và cơ bắp chân bị kéo giãn do lực nâng bàn chân lên khỏi mặt đất. Bài tập tăng chiều cao này cũng giúp tăng cường cung cấp máu cho xương và tăng mật độ xương, đồng thời nó cũng kích thích các hormone tăng trưởng. Một số bài tập nhảy tốt nhất là nhảy dây, nhảy tại chỗ, nhảy thẳng đứng, nhảy squat và các môn thể thao như bóng rổ – tất cả đều kéo dài sụn của chân.

3. Bài tập treo

Đây là một bài tập đơn giản và thú vị để tăng chiều cao cho thấy kết quả nhanh chóng. Bài tập treo người có thể được thực hiện ở bất cứ đâu, và chúng mang đến một thử thách lớn cho cơ thể. Nó có thể khó khăn khi bắt đầu, nhưng sau này sẽ dần dễ dàng hơn.

bài tập tăng chiều cao
Bài tập tăng chiều cao treo mình

Treo xà đơn theo phương thẳng đứng giúp kéo dài cột sống và kéo dài sụn có trong cột sống, giúp tăng chiều cao. Khi thực hiện bài tập tăng chiều cao, bạn nên giữ cho phần trên được thư giãn và cánh tay của bạn thẳng. Giữ nguyên trong 30 giây và lặp lại bài tập 10 lần. Gập đầu gối nếu thanh treo quá thấp.

4. Chạm vào ngón chân khi đứng và ngồi

Một trong những bài tập tăng chiều cao đơn giản và hiệu quả nhất là bài tập chạm ngón chân đứng và ngồi, hai trong số các bài tập kéo giãn cơ bản. Nó làm tăng tính linh hoạt của cơ và xương, và làm thẳng cột sống, do đó giúp tăng chiều cao. Ban đầu bạn có thể gặp phải một số khó khăn khi thực hiện các động tác kéo giãn, nhưng với thời gian, bạn sẽ có thể thực hiện chúng một cách hoàn hảo.

  • Chạm ngón chân đứng: Đứng thẳng với bàn chân đặt rộng bằng hông. Cúi đầu và chạm vào sàn nhà bằng lòng bàn tay hoặc ngón tay. Đảm bảo rằng bạn không gập đầu gối. Giữ nguyên tư thế này trong 5 giây và trở lại vị trí bắt đầu. Lặp lại động tác này 15 lần.
bài tập tăng chiều cao
Tư thế chạm ngón chân đứng
  • Chạm ngón chân ngồi: Ngồi trên sàn với tư thế thẳng lưng, hai chân duỗi thẳng phía trước. Cúi đầu từ thắt lưng và duỗi tay về phía trước để chạm vào các ngón chân của bàn chân. Giữ tư thế này trong 5 giây và trở lại tư thế bắt đầu. Lặp lại động tác này 15 lần.
bài tập tăng chiều cao
Tư thế chạm ngón chân ngồi

5. Căng rắn hổ mang

Căng rắn hổ mang là một trong những bài tập kéo căng giúp tăng chiều cao hiệu quả. Nó rất đơn giản và dễ thực hiện và không gây quá nhiều căng thẳng cho cơ thể. Mục đích cơ bản của việc kéo giãn rắn hổ mang là kéo dài cột sống và kéo dài cơ thể. Nó không chỉ làm săn chắc các cơ ở lưng và bụng mà còn kéo dài và củng cố sụn có trong tủy sống, giúp tăng chiều cao.

bài tập tăng chiều cao
Bài tập tăng chiều cao rắn hổ mang

Nằm sấp trên thảm tập yoga, hai tay đặt trên sàn, hai chân duỗi ra phía sau. Bây giờ, thở ra và đẩy thân khỏi sàn với sự hỗ trợ của cánh tay và duỗi thẳng thân hết mức có thể. Chờ ở vị trí này trong 30 giây và sau đó trở lại vị trí ban đầu bằng cách hạ thấp thân của bạn xuống sàn. Lặp lại bài tập này từ 2 đến 3 lần. Thêm vào đó, nó cũng là một trong những bài tập yoga chữa bệnh đau cổ.

6. Dịch chuyển vùng chậu

Bài tập dịch chuyển khung xương chậu là một trong những bài tập giúp tăng chiều cao tốt nhất nhằm mục tiêu và kéo giãn cột sống và hông dưới, rất cần thiết để tăng chiều cao. Đây chắc chắn là một trong những bài tập đơn giản nhất để phát triển chiều cao.

bài tập tăng chiều cao
Bài tập dịch chuyển xương chậu

Nằm trên sàn với vai và cánh tay đặt trên sàn, đầu gối cong và bàn chân đặt trên sàn. Nâng hông và thân lên khỏi sàn bằng cách nhấn hai bàn chân xuống đất và tạo thành một đường thẳng từ gáy đến đầu gối. Giữ nguyên tư thế này trong 30 giây. Hạ hông từ từ xuống đất. Lặp lại bài tập này từ 3 đến 4 lần. Sự thay đổi khung xương chậu giúp bạn có vòng một gợi cảm đồng thời tăng chiều cao. Đáng để thêm bài tập này vào danh sách bài tập tăng chiều cao của bạn.

7. Tư thế tam giác

Tư thế tam giác là một động tác yoga tăng chiều cao hiệu quả, kéo dài và tăng cường sức mạnh cho gân kheo, bắp chân, cột sống, hông và háng. Bài tập tăng chiều cao này cũng cải thiện tiêu hóa và giảm lo lắng, đau lưng và căng thẳng.

bài tập tăng chiều cao
Bài tập tăng chiều cao tư thế tam giác

Đứng thẳng với bàn chân của bạn đặt cách nhau 1.2m. Xoay chân phải của bạn ra ngoài 90 độ và chân trái 15 độ. Thở ra và uốn cong cơ thể sang phải từ hông, đưa tay trái thẳng lên trên không và chạm tay phải vào mắt cá chân phải. Giữ cả hai cánh tay thẳng và trên một đường thẳng. Giữ ổn định ở vị trí này trong 30 giây và lặp lại ở bên kia. Lặp lại nó cho cả hai bên 2 lần.

Bài tập tuyệt vời này giúp kéo dài cột sống của bạn và cung cấp thêm chiều dài cho phần trên cơ thể của bạn. Nó cũng kéo dài và làm dài các đốt sống cổ của bạn.

8.  Tư thế bàn ngược

Bàn đảo ngược là một bài tập kéo căng giúp tăng cường sức mạnh cho vai, lưng dưới, cơ bụng và cơ sàn chậu. Tất cả những cơ này đều giúp bạn tăng chiều cao. 

bài tập tăng chiều cao
Bài tập tăng chiều cao tư thế bàn ngược

Bước đầu tiên để thực hiện bài tập tăng chiều cao này là ngồi trên thảm với hai chân dạng ra và hai tay đặt ở mỗi bên. Gập đầu gối của bạn, giữ cho bàn chân của bạn bằng phẳng. Từ từ di chuyển hai tay ra sau hông, rộng bằng vai. Xoay các ngón tay của bạn theo hướng về phía bàn chân của bạn.

Lúc này bạn thở chậm, giữ thẳng khuỷu tay và giữ cho tay và chân vững trên mặt đất. Sau đó từ từ nâng hông lên trời, nâng cao ngực và kéo mạnh vai vào lưng. Cố gắng giữ cho đầu gối, thân mình và ngực song song với mặt đất. Không làm căng bất kỳ cơ nào và cố gắng thư giãn và giữ cho chân săn chắc. Khi bạn cảm thấy thoải mái, từ từ cúi đầu về phía sau và nhìn vào tường. Giữ nguyên vị trí đó trong 10 đến 20 giây.

9. Nhảy tại chỗ 

Nhảy tại chỗ là bài tập tăng chiều cao lý tưởng. Nó giống như bộ môn bóng rổ tại chỗ vậy. Bạn phải dùng hết lực để nhảy lên. Để bài tập hiệu quả bạn nên tượng tưởng mình đang cố nhảy lên để với một vật gì đó. Lúc này cơ thể bạn sẽ kéo căng ra và điều này rất tốt cho việc tăng chiều cao.

bài tập tăng chiều cao
Bài tập tăng chiều cao tư thế bàn ngược

Tư thế để tập luyện bài này là đứng thẳng, để hai chân rộng bằng vai. Sau đó khủy đầu gối 1 góc 120 độ. Lúc này hai tay thẳng và đặt ở phía sau. Bây giờ bạn hãy nhảy về phía mái nhà và đưa hai tay lên trời. Trở lại tư thế bắt đầu và lặp lại năm lần.

10. Nhảy Squats

bài tập tăng chiều cao
Bài tập nhảy squats

Cuối cùng của chuỗi bài tập giúp tăng chiều cao này là nhảy squats. Bài tập này là sự kết hợp hoàn hảo giữa nhảy và ngồi xổm. Nó giúp điều hòa các cơ và khớp ở phần dưới cơ thể, giúp tăng chiều cao hiệu quả.

Cách làm bài tập này là đứng thẳng và đặt tay ở phía sau đầu. Từ từ cúi xuống, tạo thành tư thế ngồi xổm. Bây giờ, nhảy lên trần nhà, giữ tay ở sau gáy và giữ thẳng đầu gối. Lặp lại quy trình tương tự từ 10 đến 15 lần.

Mẹo tăng chiều cao tại nhà

Để các bài tập tăng chiều cao trên đạt được hiệu quả, bạn cần kết hợp chế độ sinh hoạt lành mạnh.

  • Ngủ đủ số giờ cần thiết là điều bắt buộc.
  • Đưa các hoạt động như bơi lội, yoga, khiêu vũ vào thói quen hàng ngày của bạn.
  • Duy trì tập luyện là điều cần thiết để bất kỳ bài tập tăng chiều cao nào đạt hiệu quả.
  • Một chế độ ăn uống cân bằng là cần thiết cùng với các hoạt động thể chất tương đương. Thêm carbs lành mạnh và thực phẩm giàu chất xơ trong chế độ ăn uống của bạn.

Các bài tập tăng chiều cao này được đa số nhiều người áp dụng, và đã đạt được hiệu quả nhất định. Cần có thời gian để bạn đạt được chiều cao như mong muốn. Vì vậy, hãy kiên trì thực hiện các bài tập và kết hợp với lối sống lành mạnh.

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây