Trải nghiệm trên máy thể dục chạy bộ tại nhà, tại sao không?

0
175

Bạn đã bao giờ trải nghiệm trên chiếc máy thể dục chạy bộ với những tính năng hiện đại hay chưa?. Hãy thử một lần sử dụng máy chạy bộ và tôi tin chắc rằng bạn sẽ không cảm thấy phí thời gian với nó.

Máy thể dục chạy bộ làm cho bạn dễ chịu hơn khi bạn đang có quá áp lực trong cuộc sống và công việc khiến bạn cảm thấy mệt mỏi và không có đủ thời gian dành cho bản thân. Việc tập luyện tăng cường sức khỏe cũng vậy, nhưng còn có một cách dễ dàng hơn đó chính là tập luyện cùng máy thể thao chạy bộ tại nhà.

1. Lợi ích khi sử dụng máy thể dục chạy bộ thường xuyên

Đừng bỏ qua những lợi ích đến từ máy thể thao chạy bộ vì chúng sẽ giúp bạn khá nhiều trong quá trình rèn luyện sức khỏe một cách hiệu quả nhất.  Dưới đây là những lợi ích mà bạn có thể thấy được khi trải nghiệm trên máy thể dục chạy bộ:

1.1. Giảm cân

Điều đầu tiên phải nói đến đó chính là giảm cân, một phương pháp hữu hiệu cho hội chị em chúng ta, nếu bạn không có quá nhiều thời gian để đến các phòng tập thì chiếc máy thể thao chạy bộ tại nhà chính là vị cứu tinh cho chuyện giảm cân.

Chạy trên máy chạy bộ có thể đốt cháy calo hiệu quả và khiến bạn không phải nỗ lực nhiều hơn. Số lượng calo bạn đốt cháy trong khi chạy phụ thuộc vào trọng lượng cơ thể, tốc độ và chiều cao của bạn.

1.2. Bệnh tim mạch

Sử dụng máy thể dục chạy bộ thường xuyên có thể cải thiện sức khỏe tim mạch và giảm cholesterol. Chạy trên máy chạy bộ, giúp tim bạn khỏe hơn, cho phép bạn bơm máu ít căng thẳng và hiệu quả hơn.

1.3. Hạ huyết áp

Chạy trên máy chạy bộ giúp duy trì sự mềm mại của động mạch, giúp huyết áp luôn ở mức thấp. Chạy 20 phút trên máy chạy bộ điện mỗi ngày đã hạ huyết áp trong bảy giờ ngay sau mỗi lần tập luyện. 

1.4. Tăng sức bền

Tập thể dục thường xuyên giúp tăng sức bền của bạn, giúp bài tập của bạn thú vị và hiệu quả hơn. Nó cũng sẽ giúp bạn cải thiện chức năng phổi qua những nhịp thở mà bạn tập trên máy chạy bộ.

1.5. Ngủ ngon hơn

máy thể dục chạy bộ
Rèn luyện trên máy thể dục chạy bộ giúp ngủ ngon

Những người bị mất ngủ nên ngừng uống thuốc ngủ và bắt đầu trải nghiệm chạy bộ trên máy như một phương pháp điều trị. Điều này đảm bảo rằng bạn sẽ đi vào giấc ngủ nhanh hơn. 

Có thể bạn quan tâm:

2. Tập luyện trên máy thể dục chạy bộ đúng cách

Để có được động tác chạy trên máy thể dục chạy bộ một cách đúng đắn thì bạn có thể đặt đai ở độ dốc lưng yếu. Nếu bạn đang ở trên đai đang chạy, bạn có thể bắt đầu nâng đai lên dốc sau 0,5% trong lần tập đầu tiên và sau đó chạy tất cả các bài tập (ngoại trừ bài tập lưng.

Nơi bạn tất nhiên nghiêng nhiều hơn) với độ dốc ngược 1,0 phần trăm Steeper hơn 1,0-1,5 phần trăm, hơi quá mức để chạy thường xuyên nhưng khoảng 1,0 phần trăm cho phép chạy tốt tương ứng với việc chạy trên bề mặt rắn.

Việc đặt tốc độ chính xác phụ thuộc rất nhiều vào cách hiệu chỉnh băng tần. Một số dây curoa rất dai và tốc độ nhất định trên dây curoa khó hơn khi chạy bình thường bên ngoài, nhưng thường thì dây curoa nhẹ hơn một chút so với chạy bình thường bên ngoài vì bạn tránh được sức cản của gió.

Một buổi chạy tốt có thể là các lần chạy 3 x 10 phút với 5 phút chạy bộ nghỉ giữa các lần lặp lại (tức là tổng thời gian trên đai 40 phút). Tốc độ tăng dần ở phút thứ 10, tức là tốc độ đầu tiên đi với tốc độ nhanh nhưng có kiểm soát, sau đó khó hơn một chút vào phút thứ 10, thứ hai và cuối cùng bạn có thể đủ khả năng để tập quen với những bài luyện tập khó khăn sau đó.

Trong quá trình tập luyện với máy chạy bộ thể dục, bạn nên dành một chút ít thời gian nghỉ ngơi để cơ thể có thời gian phục hồi tránh trường hợp tập luyện quá sức sẽ gây nên nhiều vấn đề nghiêm trọng.

3. Gợi ý cho các buổi tập trên máy thể dục chạy bộ 

3.1. Tập luyện kết hợp

Đây là một cách tuyệt vời để kết hợp tập luyện theo ngưỡng với tốc độ. Trước tiên, bạn chạy trong 10 phút ngay dưới hoặc trên ngưỡng axit lactic của bạn. Sau đó điều chỉnh tốc độ chạy bộ bình tĩnh trong 3-5 phút.

Kết thúc với khoảng thời gian ngắn. Ví dụ: 10 × 60 giây với khoảng nghỉ 30 giây ở giữa. Hãy sáng tạo và thử các biến thể khác nhau. Nếu bạn tập luyện trên máy chạy bộ cơ thì lượng calo đốt cháy sẽ cao hơn rất nhiều trong cùng một khoảng thời gian.

máy thể dục chạy bộ
Tập luyện trên máy thể dục chạy bộ

3.2. Tốc độ dễ chơi

Nhanh 2 phút / 1 phút chậm lại. Lặp lại 5-15 lần tùy thuộc vào trình độ của riêng bạn. Nếu bạn hoàn toàn chưa quen với điều này, bạn có thể thực hiện bài tập theo cách khác. Đi bộ 2 phút, chạy / chạy bộ 1 phút.

Số lần lặp lại như nhau. Bạn liên tục trên máy thể thao chạy bộ và điều chỉnh tốc độ lên, xuống. Nhớ khởi động đúng cách trước tất cả các lần tập tốc độ, tốt nhất là 15-20 phút.

4. Những ai không được chạy trên máy thể thao

chạy bộ

4.1. Trẻ nhỏ và người già

Với trẻ em, xương khớp chưa phát triển, khi tập luyện sẽ gây chấn thương rất nguy hiểm. Với người già đã có tuổi xương khớp yếu rồi nếu tập với máy chạy bộ rất dễ chấn thương, nên chọn bài tập dưỡng sinh để rèn luyện sức khỏe.

4.2. Người tiểu đường

Những người bị tiểu đường không được chạy bộ trong trạng thái bụng đang đói bởi sẽ khiến lương insulin trong máu bị hạ thấp xuống, sẽ không tốt cho sức khỏe.

4.3. Người mới trị bệnh hay mới mổ xong

máy thể dục chạy bộ
Người mới trị bệnh xong không nên chạy trên máy chạy bộ
Người mới trị bệnh xong, hay đang trong thời gian muốn phục hồi bệnh cũng như mới mổ xong. Rất cần thể dục thể thao để cải thiện sức khỏe nhưng sử dụng máy chạy bộ là không nên. Nên lựa chọn loại hình thể dục thể thao nhẹ nhàng như đi bộ nhẹ để thư giãn gân cốt.

4.4. Người bị bệnh tim mạch, cao huyết áp

Trường hợp bị mắc huyết áp cao, tim mạch, nếu mắc bệnh tim mạch chạy bộ với máy chạy bộ với cường độ cao sẽ khiến nhịp tim tăng cao không kiểm soát. Nên hạn chế thể dục thể thao với cường độ nặng, nếu có thì nên tham khảo ý kiến bác sĩ và có phương pháp tập luyện phù hợp.

4.5. Người bị bệnh xương khớp 

Người mắc bệnh xương khớp cũng không nên sử dụng máy chạy bộ bởi khi chạy sẽ ảnh hưởng đến hệ xương khớp của bạn. Một số chứng bệnh liên quan đến khớp như viêm khớp, thấp khớp. Hãy dừng ngay việc chạy bộ trên máy chạy bộ bởi sẽ tạo áp lực lên khớp xương làm bệnh nặng hơn

5. Kết luận

Hy vọng, với chia sẻ của chúng tôi về trải nghiệm trên máy thể dục chạy bộ tại nhà. Sử dụng máy chạy bộ sẽ giúp chăm sóc và bảo vệ sức khỏe của mình đúng cách. Nếu còn thắc mắc nào hoặc cần được tư vấn bạn có thể goi qua số hotline: 1800 6854 để được tư vấn máy chạy bộ giá rẻ nhé.

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây