Trải nghiệm trên máy thể dục chạy bộ tại nhà, tại sao không?

0
23

Ngày nay, với nhiều nhu cầu thiết yếu tăng cao khiến cho lối sống ngày càng được đẩy mạnh. Việc chăm sóc sức khỏe luôn được chú trọng ở mỗi gia đình.

Bạn đã bao giờ trải nghiệm trên chiếc máy thể dục chạy bộ với những tính năng hiện đại hay chưa?. Hãy thử một lần sử dụng máy thể dục chạy bộ và tôi tin chắc rằng bạn sẽ không cảm thấy phí thời gian với nó.

Lối sống hối hả với nhiều áp lực trong cuộc sống và công việc khiến bạn cảm thấy mệt mỏi và không có đủ thời gian dành cho bản thân. Việc tập luyện tăng cường sức khỏe cũng vậy, nhưng còn có một cách dễ dàng hơn đó chính là tập luyện cùng máy thể dục chạy bộ tại nhà.

Lợi ích khi sử dụng máy thể dục chạy bộ thường xuyên

Đừng bỏ qua những lợi ích đến từ máy thể dục chạy bộ vì chúng sẽ giúp bạn khá nhiều trong quá trình rèn luyện sức khỏe một cách hiệu quả nhất. 

Dưới đây là những lợi ích mà bạn có thể thấy được khi trải nghiệm trên máy thể dục chạy bộ:

Giảm cân

Điều đầu tiên phải nói đến đó chính là giảm cân, một phương pháp hữu hiệu cho hội chị em chúng ta, nếu bạn không có quá nhiều thời gian để đến các phòng tập thì chiếc máy thể dục chạy bộ tại nhà chính là vị cứu tinh cho chuyện giảm cân. Chạy trên máy chạy bộ có thể đốt cháy calo hiệu quả và khiến bạn không phải nỗ lực nhiều hơn. Số lượng calo bạn đốt cháy trong khi chạy phụ thuộc vào trọng lượng cơ thể, tốc độ và chiều cao của bạn.

Bệnh tim mạch

Sử dụng máy thể dục chạy bộ thường xuyên có thể cải thiện sức khỏe tim mạch và giảm cholesterol. Chạy trên máy chạy bộ, giúp tim bạn khỏe hơn, cho phép bạn bơm máu ít căng thẳng và hiệu quả hơn.

Hạ huyết áp

Chạy trên máy chạy bộ giúp duy trì sự mềm mại của động mạch, giúp huyết áp luôn ở mức thấp. Chạy 20 phút trên máy chạy bộ mỗi ngày đã hạ huyết áp trong bảy giờ ngay sau mỗi lần tập luyện. 

Tăng sức bền

Tập thể dục thường xuyên giúp tăng sức bền của bạn, giúp bài tập của bạn thú vị và hiệu quả hơn. Nó cũng sẽ giúp bạn cải thiện chức năng phổi qua những nhịp thở mà bạn tập trên máy chạy bộ.

Ngủ ngon hơn

may-the-duc-chay-bo-1

Những người bị mất ngủ nên ngừng uống thuốc ngủ và bắt đầu trải nghiệm chạy bộ trên máy như một phương pháp điều trị. Điều này đảm bảo rằng bạn sẽ đi vào giấc ngủ nhanh hơn. 

Cách tập luyện trên máy thể dục chạy bộ đúng cách và hợp lý

Để có được động tác chạy trên máy thể dục chạy bộ một cách đúng đắn thì bạn có thể đặt đai ở độ dốc lưng yếu. Nếu bạn đang ở trên đai đang chạy, bạn có thể bắt đầu nâng đai lên dốc sau 0,5% trong lần tập đầu tiên và sau đó chạy tất cả các bài tập (ngoại trừ bài tập lưng, nơi bạn tất nhiên nghiêng nhiều hơn) với độ dốc ngược 1,0 phần trăm Steeper hơn 1,0-1,5 phần trăm, hơi quá mức để chạy thường xuyên nhưng khoảng 1,0 phần trăm cho phép chạy tốt tương ứng với việc chạy trên bề mặt rắn.

Việc đặt tốc độ chính xác phụ thuộc rất nhiều vào cách hiệu chỉnh băng tần. Một số dây curoa rất dai và tốc độ nhất định trên dây curoa khó hơn khi chạy bình thường bên ngoài, nhưng thường thì dây curoa nhẹ hơn một chút so với chạy bình thường bên ngoài vì bạn tránh được sức cản của gió.

Một buổi chạy tốt có thể là các lần chạy 3 x 10 phút với 5 phút chạy bộ nghỉ giữa các lần lặp lại (tức là tổng thời gian trên đai 40 phút). Tốc độ tăng dần ở phút thứ 10, tức là tốc độ đầu tiên đi với tốc độ nhanh nhưng có kiểm soát, sau đó khó hơn một chút vào phút thứ 10, thứ hai và cuối cùng bạn có thể đủ khả năng để tập quen với những bài luyện tập khó khăn sau đó.

Trong quá trình tập luyện bạn nên dành một chút ít thời gian nghỉ ngơi để cơ thể có thời gian phục hồi tránh trường hợp tập luyện quá sức sẽ gây nên nhiều vấn đề nghiêm trọng.

Gợi ý cho các buổi tập trên máy thể dục chạy bộ mà bạn có thể tham khảo

 may-the-duc-chay-bo-2

Tập luyện kết hợp

Đây là một cách tuyệt vời để kết hợp tập luyện theo ngưỡng với tốc độ. Trước tiên, bạn chạy trong 10 phút ngay dưới hoặc trên ngưỡng axit lactic của bạn. Sau đó điều chỉnh tốc độ chạy bộ bình tĩnh trong 3-5 phút. Kết thúc với khoảng thời gian ngắn, ví dụ: 10 × 60 giây với khoảng nghỉ 30 giây ở giữa. Hãy sáng tạo và thử các biến thể khác nhau.

Tốc độ dễ chơi

Nhanh 2 phút / 1 phút chậm lại. 5-15 lần lặp lại tùy thuộc vào trình độ của riêng bạn. Nếu bạn hoàn toàn chưa quen với điều này, bạn có thể thực hiện bài tập theo cách khác. Đi bộ 2 phút, chạy / chạy bộ 1 phút. Số lần lặp lại như nhau. Bạn liên tục trên máy thể dục chạy bộ và điều chỉnh tốc độ lên, xuống.

Cũng nhớ khởi động đúng cách trước tất cả các lần tập tốc độ, tốt nhất là 15-20 phút.

 

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây