Sử dụng xe đạp giảm cân, giảm mỡ tại nhà hiệu quả

0
185

Giảm cân hiệu quả với xe đạp giảm cân như thế nào? Việc đạp xe ngoài trời bằng một chiếc xe đạp hay đạp xe trong nhà bằng một chiếc xe đạp tập đã có thể giúp bạn giảm cân rất tốt rồi đấy. Hãy cùng chúng tôi tham khảo một số thông tin dưới đây nhé!

Đạp xe đạp giảm mỡ là một trong những hình thức tập luyện thể dục và tăng cường sức khỏe được rất nhiều người quan tâm và lựa chọn vì nó dễ tập luyện và bạn chỉ cần có một chiếc xe đạp bất kỳ nào đó là bạn có thể tập luyện được rồi đấy.

Tuy nhiên vấn đề nằm ở chỗ bạn chọn hình thức nào để phù hợp với điều kiện làm việc và thời gian để tập luyện được một cách hiệu quả hơn. Dưới đây là một số tips giúp bạn đạp xe đạp giảm cân hiệu quả hơn với chiếc xe đạp nhé!

1. Đạp xe tập ngoài trời

Các nghiên cứu khoa học đã chỉ ra rằng, khi bạn tập luyện để giảm cân bằng cách sử dụng bàn đạp để theo chuyển động quay của bánh xe, bạn sẽ có khả năng sử dụng 500 calo mỗi giờ. Chỉ sau nửa giờ đạp xe, bạn có thể bắt đầu sử dụng hết lượng mỡ dự trữ trong cơ thể.

Chính những chuyển động tròn của bánh xe sẽ giúp bạn bổ sung nguồn năng lượng cần thiết cho cơ thể và giúp bạn loại bỏ một số lượng mỡ thừa cơ bản tích tụ trong cơ thể bạn. Đây là phương pháp giảm cân an toàn mà và hiệu quả với xe đạp giảm mỡ được nhiều người áp dụng.

xe đạp giảm cân
Đạp xe đạp giảm cân như thế nào để đạt hiệu quả tốt nhất

Đó là lý do tại sao bạn nên dành ít nhất 30-45 phút để đạp xe mỗi ngày. Bạn có thể đạp xe hai lần một ngày, vào sáng sớm và tối muộn. Nếu bạn đạp xe chậm thì nó sẽ có ứng dụng như bạn đang đi bộ. Một người đi xe đạp với vận tốc 20km/h thì tiêu hao một lượng năng lượng như người đi bộ với vận tốc 5km/h.

Đạp xe nhanh sẽ  hiệu quả hơn chạy bộ, không gây nhiều chấn động như chạy bộ. Bạn có thể đạp xe nhanh hoặc chậm tùy theo sở thích và khả năng của mình. Nếu có thời gian, bạn hãy lên và đạp xe vài vòng quanh công viên. Không khí trong lành và khung cảnh xanh mát sẽ giúp bạn tận hưởng cảm giác sảng khoái của ngày mới trước khi bắt đầu công việc.

Ngoài ra, bạn có thể đạp xe đi học, đi làm hoặc dạo phố. Bên cạnh đó bạn, bạn có thể đạp xe ra công viên, đi dạo cùng bạn bè, thư giãn sau một ngày mệt mỏi. Đây không phải là môi trường an toàn, tiết kiệm chi phí, tăng cường sức mạnh giúp bạn nhanh chóng giảm cân theo ý muốn.

2. Tập luyện với xe đạp giảm cân

Nếu bạn không có nhiều thời gian đạp xe ngoài trời, hay đang trong mùa đông lạnh giá hay mùa hè nóng nực thì một chiếc xe đạp tập thể dục trong nhà cũng là một lựa chọn lý tưởng, không chỉ giúp giảm cân nhanh chóng mà còn rất an toàn cho người tập, tránh nhiều các rủi ro như thời tiết, khói bụi… ảnh hưởng đến lịch trình tập luyện hàng ngày.

xe đạp giảm cân
Tập luyện với xe đạp tập là một phương pháp thay thế cho việc đạp xe ngoài trời

Hầu hết các xe đạp tập đều cung cấp các nút điều chỉnh để điều chỉnh lực cản, khung yên. Nhiều xe đạp cũng cho phép bạn đặt tốc độ, chẳng hạn như chậm, trung bình và nhanh, cho phép bạn thực hiện các bài tập khác trên xe đạp.

Với xe đạp tập thể dục, bạn cũng có thể thoải mái nghe nhạc, xem tivi và tập thể dục ngay tại nhà mà không cần lo lắng về vấn đề khói bụi, thời tiết,…

Đối với những người già có vấn đề về tai biến sử dụng xe đạp tập phục hồi chức năng nhanh chóng khỏe bệnh và linh hoạt hơn.

3. Thời gian tập luyện giảm mỡ bụng với xe đạp tập

Bạn nên dành ít nhất 30-45 phút đạp xe mỗi ngày, 3 lần một tuần và tập trung vào thói quen này trong một thời gian. Nên tập luyện với xe đạp tập thể dục khoảng 150 phút / tuần để tăng sức đề kháng và giảm mỡ bụng hiệu quả.

Thời gian tập luyện với xe đạp giảm mỡ có thể sử dụng hai lần/ngày, vào buổi sáng sớm và buổi chiều tối. Ngoài việc giảm mỡ nó còn tốt cho sức khỏe, tinh thần, thể chất,…

xe đạp giảm cân
Thời gian đạp xe đạp

4. Cách tập luyện giảm mỡ bụng hiệu quả nhất trên xe đạp giảm cân

Cách 1: Bắt đầu với 5 phút khởi động tốc độ thấp, sau đó đạp xe nhanh trong 20 giây, sau đó nghỉ 10 giây và lặp lại chu trình này vài lần. Dần dần cố gắng xây dựng sức bền trong quá trình tập luyện của bạn cho đến khi không còn nghỉ ngơi.

Đạp xe nước rút là cách giảm mỡ bụng bằng xe đạp thể dục nhanh chóng và hiệu quả nếu được thực hiện thường xuyên. Bài tập này đốt cháy chất béo trong dạ dày của bạn và giảm lượng calo của bạn.

Cách 2: Thông thường, bạn sẽ mất khoảng 5 – 7 phút để khởi động, sau đó tăng tốc dần lên, sau đó thả lỏng trở lại để phục hồi. Quá trình này nên được lặp lại nhiều lần trong một buổi tập.

Cách 3: Thời gian đầu, bạn nên tập thể dục với cường độ nhẹ, khoảng 2-3 ngày mỗi tuần để cơ thể quen với chế độ tập luyện. Sau đó, dần dần bạn có thể tăng cường độ và thời lượng để có kết quả rõ ràng

5. Kết luận

Trên đây là một số thông tin về xe đạp giảm cân mà chúng tôi muốn giới thiệu đến cho các bạn, với những thông tin trên đây chúng tôi hy vọng bạn sẽ đạp xe giảm cân một cách hiệu quả hơn, giúp bạn lấy lại được vóc dáng mà mình muốn.

Nguồn: https://2daydiet.net.vn/

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây