Tác dụng thật sự của xe đạp tại nhà thể dục

0
360

Xe đạp tại nhà thể dục là một trong những bộ môn thể thao tập luyện rèn luyện sức khỏe được rất nhiều quan tâm và lựa chọn. Vậy thì tác dụng thật sự của bộ môn này đối với sức khỏe của chúng ta là gì? Cùng tham khảo một số thông tin về bộ môn này nhé!

Đạp xe là một bài tập hữu ích mà NHS (một tổ chức Y tế Quốc gia Anh) khuyến khích mọi người tập luyện. Thế nhưng hiện nay do tình hình Covid-19 ngày càng phức tạp, thì bạn hãy nên cân nhắc với việc chọn cho mình một chiếc xe xe đạp tại nhà thể dục có thể giảm cân nhanh chúng, và có thể rèn luyện sức khỏe cho mình! Dưới đây là một số tác dụng thật sự của máy chạy bộ mang đến cho bạn.

1. Xe đạp tại nhà thể dục giúp tăng cường hormone hạnh phúc

Bạn hẳn có nhớ cảm giác tuyệt vời như thế nào khi bạn nhìn vào tài khoản ngân hàng của mình vào ngày lĩnh lương không? Cảm giác hạnh phúc, ấm áp, nghĩ rằng mình thật giàu có (dù chỉ trong vài giờ hay một ngày ngắn ngủi)?

xe đạp tại nhà thể dục
Tác dụng của xe đạp tại nhà thể dục

Đây là lúc cơ thể giải phóng endorphin tốt vào máu và khiến bạn cảm thấy dễ chịu. Tập thể dục cũng sẽ tạo ra hiệu quả tương tự. Nếu bạn không tin, hãy đạp xe và tham gia một lớp học đạp xe tại chỗ. Có thể dễ dàng nhận thấy rằng sau khi tập luyện, bạn vui vẻ hơn trước rất nhiều.

Điều này được lý giải là do khi cơ thể vận động, endorphin sẽ được giải phóng, tác dụng với các thụ thể trong não và kích thích cảm giác tích cực trong cơ thể bạn. Khi bạn rời khỏi lớp học, cơ thể bạn rã rời, nhưng tâm trí bạn đang ở đỉnh cao.

Cảm giác này có thể gây nghiện và khiến bạn muốn quay lại lớp học thường xuyên. Đây cũng là lý do mà tập thể dục giúp chúng ta tránh trầm cảm và các tình trạng sức khỏe tâm thần tiêu cực khác như căng thẳng.

2. Giảm thiểu những chấn thương

Đạp xe tại chỗ là một bài tập tuyệt vời khi bạn đang cần hồi phục sau chấn thương hoặc phẫu thuật, hoặc đơn giản là bạn cần tập luyện nhẹ nhàng hơn bình thường. Lợi ích của các bài tập đạp xe tại chỗ sẽ làm giảm áp lực lên hông, đầu gối, khớp gối và cổ chân so với các bài tập như chạy bộ.

Bạn vẫn sẽ có những bài tập tuyệt vời nhưng vì đây là môn đạp xe tại chỗ nên bạn chỉ cần ngồi yên trên xe và đạp, không cần lo lắng về việc va chạm với người khác dẫn đến chấn thương. Vì không cần phải lo lắng về các vấn đề khác, bạn có thể tập trung vào việc tập thể dục và đạt được mục tiêu của mình.

Các chế độ và bài tập đạp xe có thể được điều chỉnh để phù hợp với khả năng và mục tiêu của bạn. Điều chỉnh chế độ của riêng bạn cũng sẽ hạn chế chấn thương, và việc tập luyện quá sức dẫn đến tự hại bản thân.

3. Tăng cường sức khỏe của tim mạch

Một trái tim khỏe mạnh là khi tim được các tế bào máu, phổi cung cấp đủ oxy và máu cho các tế bào trong cơ thể và truyền đến các cơ, giúp tạo ra năng lượng cho cơ thể hoạt động. Về cơ bản, chúng ta rèn luyện tim càng khỏe thì cơ thể chúng ta sẽ càng khỏe mạnh và ngăn ngừa được bệnh tim.

xe đạp tại nhà thể dục
Xe đạp tại nhà thể dục giúp cải thiện sức khỏe của tim mạch

Đạp xe trong nhà là một cách tuyệt vời để cải thiện sức khỏe tim mạch. Nó tương tự như các hình thức cardio khác như chạy, bơi lội, giúp thúc đẩy tim đập nhanh hơn và lưu thông máu tốt hơn. Tuy nhiên, khác với các hình thức tập luyện trên, đạp xe tại chỗ thậm chí còn lý tưởng hơn cho những ai muốn tập cardio nhưng không muốn tạo áp lực quá lớn lên khớp gối.

Một nghiên cứu nhỏ vào năm 2017, được thực hiện với các nữ sinh trung học, cho thấy lợi ích của việc đạp xe tại chỗ thậm chí còn tốt hơn trong việc cải thiện thể lực so với đạp xe ngoài trời. Với những người bị tai biến thì sử dụng xe đạp giúp phục hồi chức năng nhanh chóng.

4. Xe đạp tại nhà thể dục giúp tăng cường cơ bắp

Một trong những lợi ích của việc đạp xe tại nhà, đó chính là nó giúp bạn xây dựng cơ bắp không chỉ ở phần thân dưới mà còn ở các cơ cốt lõi. Đó là bởi vì khi bạn đạp xe trong nhà, phần thân trên của bạn phải bắt nhịp với phần dưới của bạn.

Sự chuyển động ở tư thế gập cơ bụng, liên tục từ bên này sang bên kia khi đạp xe sẽ tác động vào cơ lõi và cơ dọc hai bên. Không cần phải nói, bạn cũng biết các cơ cốt lõi quan trọng như thế nào để giữ cho cơ thể bạn đứng thẳng.

Cơ bắp thường nặng hơn mỡ, vì vậy bạn sẽ bối rối khi thấy cơ thể mình đỡ đẫy đà hơn nhưng khi cân thì số kg lại tăng lên. Vì vậy, chúng tôi khuyên bạn không nên quá lo lắng về số cân nặng mà hãy xem cơ thể mình đã thay đổi như thế nào.

Khi bạn tăng cơ nhiều hơn, việc đốt cháy năng lượng sẽ tăng lên và giúp bạn giảm cân nhanh hơn. Hãy lưu ý rằng việc đốt cháy calo vẫn diễn ra sau khi bạn tập xong và nghỉ ngơi.

5. Kết luận

Trên đây là một số tác dụng mà xe đạp tập tại nhà mang lại cho bạn, với những công dụng trên đây hy vọng bạn nên cân nhắc và chuẩn bị cho mình một chiếc xe đạp tập tại nhà cho mùa Covid-19 đang hoành hành này nhé!

Nguồn: https://2daydiet.net.vn/

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây